Chiều ngày 22/12, Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 và phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

\

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Trọng -  Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện các ban thuộc LĐLĐ tỉnh; đại biểu cấp thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, đồng chí Nguyễn Quang Vinh – UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, một số phòng, ngành cấp thị xã.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã khai mạc hội nghị

Năm 2022, do tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát nên hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đã từng bước được phục hồi…Tuy nhiên  vẫn còn một số doanh nghiệp đang còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, dẫn đến một bộ phận công nhân lao động thiếu việc làm, hoặc có việc làm nhưng không ổn định, đời sống còn gặp khó khăn, từ đó có ảnh hưởng đến phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn nói chung. Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Thường trực Thị ủy, bằng sự linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, tập trung hướng về cơ sở, hướng về người lao động, các cấp Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh đã nỗ lực, vượt khó, tổ chức sôi nổi các hoạt động, các phong trào thi đua, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Liên đoàn Lao động tỉnh giao và chỉ tiêu của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã đề ra. Các hoạt động, phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trên toàn thị xã, tạo dấu ấn sâu sắc trong đoàn viên, CNVCLĐ; được Liên đoàn Lao động tỉnh và cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã ghi nhận, đánh giá cao. Theo đó, có 23/26 nhóm chỉ tiêu được giao đạt và vượt kế hoạch. Nhiều nội dung, chương trình hoạt động trọng tâm năm 2022 đạt kết quả nổi bật: chương trình Tết Sum vầy xuân Nhâm Dần, hoạt động Tháng Công nhân, công tác phát triển đoàn viên, công tác tuyên truyền, kiểm tra giám sát... Liên đoàn Lao động thị xã đạt Tập thể lao động xuất sắc, xếp thứ 2/22 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, được đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét tặng Bằng khen.

Một số tham luận tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chúc mừng các thành tích mà các cấp Công đoàn thị xã đã đạt được trong năm 2022

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp công đoàn Hồng Lĩnh năm 2022, đồng thời đề nghị trong thời gian tới Liên đoàn Lao động thị xã tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết số 20 của BCH TW Đảng và Nghị quyết số 06 của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh về xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh; Nghị quyết số 07 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, nhân dân trong doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Cụ thể hóa Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Chương trình hành động của Cấp ủy Đảng, tổ chức Công đoàn các cấp về thực hiện Nghị quyết. Thường xuyên quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; tiếp tục tuyên truyền, giáo dục CNVCLĐ về các chủ trương, chính sách của Đảng gắn với nhiệm vụ phát triển KT-XH của thị xã. Trong thời gian tới, tập trung tổ chức tốt Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”; chuẩn bị tốt nhất các nội dung để tổ chức thành  công Đại hội công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028; tiếp tục thi đua, nỗ lực phấn đấu quyết tâm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ của tổ chức, nhiệm vụ phát triển KT-XH của thị xã năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng - PCT LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Thăng Long - PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã trao Cờ TĐXS của LĐLĐ tỉnh cho Công đoàn Cơ quan Thị ủy

Trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể..

..và các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động thị xã đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho CĐCS Cơ quan Thị Ủy, Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và Giấy khen của Liên đoàn Lao động thị xã cho 06 tập thể, 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2022.

Trao giấy khen của LĐLĐ thị xã cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn năm 2022

Ký giao ước thi đua năm 2023

Nhân dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã đã phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2023 với các CĐCS trước sự chứng kiến của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo thị xã và các ban ngành liên quan.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.373.121
    Online: 356