Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính năm 2022” ở thị xã Hồng Lĩnh được triển khai trong thời gian 1 tháng là cách làm phù hợp, linh hoạt và kịp thời của thị xã nhằm thông tin tuyên truyền một cách sâu rộng về mục tiêu, ý nghĩa và các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp về chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, của tỉnh và thị xã và kết quả công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 của thị xã; giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị; đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn thị xã nắm được các nội dung cơ bản của Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-230 và tình hình thực tế của địa phương để chủ động trong công tác phối hợp, tuyên truyền, tham mưu các giải pháp mới, cách làm hay, có hiệu quả trong công tác cải cách hành chính trong giai đoạn mới.

Banner tuyên truyền cuộc thi

Thực hiện Kế hoạch số116/KH-UBND, ngày 22/9/2022 của UBND thị xã về tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Cải cách hành chính thị xã Hồng Lĩnh năm 2022; Phòng Nội vụ đã chủ trì, phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin và các cơ quan có liên quan tham mưu UBND thị xã triển khai tổ chức cuộc thi trực tuyến trên phạm vi toàn thị xã. Cuộc thi trực tuyến được tổ chức trong thời hạn 01 tháng, bắt đầu từ 07/10/2022 đến 08/11/2022 trên Cổng thông tin điện tử thị xã.

Giao diện chính của phần mềm thi trên điện thoại di động

Ngay sau khi Ủy ban nhân dân thị xã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi, phòng Nội vụ là cơ quan chủ trì đã tham mưu Chủ tịch UBND thị xã thành lập Ban tổ chức cuộc thi. Ban tổ chức cuộc thi đã ban hành Thể lệ cuộc thi, thành lập ban Đề thi, Ban giám khảo và Tổ thư ký - Kỹ thuật giúp việc, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban tổ chức cuộc thi, các thành viên ban giúp việc. Để triển khai các hoạt động của cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi, UBND thị xã đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc tham gia cuộc thi và thông tin, giải đáp kịp thời những vướng mắc liên quan đến cuộc thi. Trong quá trình tổ chức cuộc thi, Ban tổ chức, tổ giúp việc và các thành viên đã phát huy vai trò, trách nhiệm được giao, tổ chức các cuộc họp để trao đổi, đề xuất, thống nhất việc triển khai các hoạt động cụ thể của cuộc thi.

Tích cực vận động nhân dân tham gia cuộc thi

Với mục tiêu xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng góp phần tổ chức thành công cuộc thi, công tác tuyên truyền, phổ biến về cuộc thi đã được quan tâm thực hiện kịp thời, rộng khắp và huy động sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân tham gia cuộc thi

Cán bộ, công chức phường Đức Thuận tham gia làm bài thi

Để lan tỏa cuộc thi, ngoài việc công bố chính thức giao diện website cuộc thi trên Cổng thông tin điện tử của thị xã, đường link tham gia cuộc thi còn được đặt trên trang TTĐT các cơ quan, đơn vị, phường, xã. Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã đã thiết kế các biểu ngữ tuyên truyền cuộc thi trên Cổng/Trang TTĐT của thị xã và các cơ quan, đơn vị, địa phương; Trung tâm Văn hóa - Truyền thông, UBND các phường, xã đã  tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền cuộc thi qua hệ thống truyền thanh, truyền hình, qua các trang mạng xã hội (zalo, facebook,…); đặc biệt tại các phường, xã đã huy động được cả hệ thống chính trị vào tham gia, phân công các đoàn thể, cán bộ, công chức về tận các thôn, tổ dân phố để tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, đoàn viên và người dân về kế hoạch, thể lệ, hướng dẫn cách lập tài khoản, các bước tham gia thi cũng như các hoạt động và kết quả cuộc thi,….từ đó, đã góp phần lan tỏa thông tin về cuộc thi, khuyến khích các cá nhân, đơn vị tích cực tìm hiểu và hưởng ứng tham gia cuộc thi, góp phần quan trọng vào kết quả thành công của cuộc thi.

Các bạn đoàn viên thanh niên phường Nam Hồng tham gia cuộc thi

Trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự phản ánh tích cực từ các tập thể, cá nhân quan tâm đến cuộc thi qua điện thoại, zalo về thông tin cuộc thi, những vướng mắc cũng như thông tin về kết quả cuộc thi (như đề xuất tăng thời gian thi của mỗi lượt thi)…. Điều đó cho thấy, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Ban Tổ chức đã giao cho ban đề thi phối hợp với các phòng chuyên môn phụ trách công tác CCHC của thị xã tham mưu xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm và đáp án với số lượng 110 câu hỏi về các chỉ thị, Nghị quyết, quyết định, kế hoạch của Trung ương, của Tỉnh và Thị xã về cải cách hành chính còn hiệu lực; tổ giúp việc rà soát, thẩm định nội dung bộ câu hỏi, Ban Tổ chức phê duyệt bộ câu hỏi trước khi triển khai, phát động  cuộc thi đảm bảo nghiêm túc, kỹ lưỡng, chính xác, khách quan, nội dung phù hợp với mục đích, yêu cầu của cuộc thi, đồng thời đảm bảo công tác bảo mật khi cập nhật phần mềm cuộc thi.

Trung úy Nguyễn Duy Hợi - Đội Cảnh sát PCCC&CHCN Hồng Lĩnh người đạt giải nhất tại cuộc thi

Trước khi tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác CCHC thị xã Hồng Lĩnh năm 2022", Trung úy Nguyễn Duy Hợi - Đội Cảnh sát PCCC&CHCN Hồng Lĩnh (thuộc Phòng PCCC&CHCN, Công an tỉnh) dành nhiều thời gian tham khảo nhiều tài liệu liên quan đến CCHC. Trả lời đúng bài thi với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi dự đoán số lượng người tham gia, Trung úy Nguyễn Duy Hợi đã đạt giải nhất cuộc thi.

Cô giáo Lê Thị Hồng Hà (Trường THCS Nam Hồng), người đạt giải nhì cuộc thi chia sẻ: “Nắm bắt thông tin trên các kênh tuyên truyền của thị xã, tôi nhận thấy đây là cuộc thi rất bổ ích, hấp dẫn nên đã chủ động tham gia. Cách thức thi đơn giản, cho phép người thi thao tác trên điện thoại, máy tính, tạo thuận lợi cho người dự thi có thể tham gia thi ở mọi lúc, mọi nơi. Cuộc thi thực sự là cơ hội tốt để tôi có điều kiện tìm hiểu kiến thức về CCHC”.

Để đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật và kết quả khách quan, công bằng của cuộc thi, UBND thị xã đã giao Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã phối hợp với Công ty cổ phần tin học Tân Dân xây dựng phần mềm cuộc thi, đồng thời tích hợp dữ liệu và vận hành cuộc thi trực tuyến tại địa chỉ http://tracnghiemhl.hatinh.gov.vn; hướng dẫn lập và bảo mật tài khoản thi của tất cả các cá nhân tham gia dự thi; Phần mềm cuộc thi đã được vận hành ổn định, hạn chế tối đa sự cố khi lượt truy cập tăng cao cũng như đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Sau 1 tháng tổ chức (từ 07/10/2022 - 07/11/2022), Cuộc thi “Tìm hiểu về công tác CCHC thị xã Hồng Lĩnh năm 2022” đã thu hút 31.518 lượt thi của 26.461 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thị xã với 13.771 người thi đạt điểm tối đa.

Lễ phát động cuộc thi tại phường Đức Thuận

Nhận thấy ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của cuộc thi, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã đã quan tâm, chỉ đạo triển khai sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên. Kết quả, đã có 61/70 cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia, đạt tỷ lệ 87,1%.

Trong đó, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương có số người tham gia cao như: phường Nam Hồng (7.881 người); phường Trung Lương (5.375 người); phường Đức Thuận (4.327 người); BCH Quân sự thị xã; Công an thị xã...

Ông Đào Minh Sơn - Trưởng phòng Nội vụ thị xã cho biết: “Trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được sự phản ánh tích cực từ các tập thể, cá nhân qua điện thoại, zalo về thông tin cuộc thi, những vướng mắc cũng như thông tin về kết quả... Điều đó cho thấy, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương”.

Căn cứ vào kết quả và thể lệ cuộc thi, Ban tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về cải cách hành chính thị xã Hồng Lĩnh năm 2022” đã lựa chọn để tiến hành trao 18 giải thưởng cá nhân (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 12 giải khuyến khích) có kết quả chính xác nhất; đồng thời khen thưởng cho 9 tập thể có thành tích cao trong tham gia cuộc thi.

Ông Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh, Trưởng BTC cuộc thi đánh giá: ‘Thông qua cuộc thi, mỗi cán bộ, công chức, viên chức có cơ hội hiểu rõ hơn kiến thức về CCHC; từ đó, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công tác CCHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, đơn vị về quy định hành chính, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tham mưu để triển khai các nhiệm vụ CCHC tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp tại địa phương”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.359.750
    Online: 69