Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hồng Lĩnh tổ chức nghiệm thu kỹ thuật và triển khai mô hình thu gom rác bằng xe điện trên địa bàn 2 phường Bắc Hồng và Nam Hồng.

Lãnh đạo thị xã bàn giao xe điện cho Công ty CP Môi trường Đô thị Hồng Lĩnh

Thực hiện Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 10/8/2021 của UBND thị xã Hồng Lĩnh ban hành Đề án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hồng Lĩnh được đầu tư 10 xe, với 100 thùng rác đi kèm với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Hồng Lĩnh vận hành thử xe điện

Mô hình thu gom rác bằng điện dự kiến sẽ được triển khai trên địa bàn phường Bắc Hồng và Nam Hồng, mỗi đơn vị 5 xe. Dự kiến thời gian triển khai mô hình thu gom rác bằng xe điện trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh kể từ ngày 01/12/2022.

Xe chạy bằng điện êm, gọn, không gây ồn ào, dễ di chuyển

Được biết, mỗi chiếc xe điện tương đương với công suất thu gom của 5 xe đẩy tay. Ưu điểm của loại phương tiện này là xe có gắn động cơ điện, không phát sinh tiếng ồn, không sinh khí thải, thân thiện với môi trường. Xe được trang bị bình tích điện hoạt động liên tục từ 8 - 10 tiếng, thời gian hoạt động của xe phù hợp với thời gian đi thu gom rác.

Xe sau khi thu gom rác về có nơi để sạc điện đảm bảo cho ngày làm việc tiếp theo

 Mô hình thu gom rác đi vào hoạt động nhằm tăng năng suất lao động, giảm cường độ làm việc nặng nhọc của người lao động khi trực tiếp tiếp xúc với rác thải, thuận tiện trong việc thu gom rác, góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp và văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.110
    Online: 41