Chiều ngày 13/11, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2023. Đồng chi Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Năm 2022, chỉ tiêu về diện tích, năng suất và sản lượng các loại cây trồng đều vượt kế hoạch HĐND thị xã giao; lĩnh vực chăn nuôi, xây dựng mô hình đạt được kết quả cao. Thị xã cũng đã chỉ đạo xây dựng được một số mô hình áp dụng giống lúa mới dưới dạng cánh đồng mẫu 1 giống, một thời vụ, 1 quy trình với tổng diện tích 212 ha. Qua đánh giá cho thấy các giống lúa mới đều cho năng suất cao, ít sâu bệnh và cho năng suất cao như: VNR20, Hà Phát 3, Bắc Thịnh. Toàn thị xã cũng đã thực hiện phá bỏ bờ thửa nhỏ thành ô thửa lớn được 44 ha, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, được nhân dân đồng tình cao.

Đồng chí Nghiêm Sỹ Hùng - Phó Trưởng phòng Kinh tế triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp

Sản xuất vụ xuân 2023 được dự báo nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm nhưng không khí lạnh xuất hiện sớm và nền nhiệt các tháng đầu năm sẽ thấp hơn so với cùng kỳ các năm trước. Một số đợt rét đậm rét hại tập trung vào tháng 12 năm 2022 và tháng 1 năm 2023 trùng với thời gian gieo cấy sẽ ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất. Giá vật tư nông nghiệp tăng  cao, nguy cơ tiềm ẩn dịch hại cây trồng phát sinh ... sẽ khó khăn cho sản xuất. Theo kế hoạch vụ xuân năm nay thị xã sẽ gieo cấy 1.565 ha lúa, sản lượng đạt gần 9000 tấn; rau đậu các loại 90 ha, sản lượng đạt 585 tấn; 8 ha lạc, sản lượng đạt 19 tấn. Đối với lúa vụ xuân không cơ cấu 01 giống quá 30% diện tích gieo, cấy. Nhóm giống sản xuất đại trà gồm Xi23, N98, N87, HT1, BT09. Nhóm giống tiềm năng, triển vọng, sản xuất có. Các địa phương căn cứ vào tiểu khí hậu vùng, tập quán canh tác để lựa chọn bố trí hợp lý về diện tích sản xuất.

Đối với chăn nuôi thì khuyến khích phát triển chăn nuôi tập trung, áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học. Hạn chế chăn nuôi nhỏ lẻ số lượng ít, hiệu quả thấp gây ô nhiễm môi trường. Tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh trên gia súc gia cầm, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người chăn nuôi đối với công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất vụ xuân, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác chỉ đạo sản xuất,  giải pháp để có được một vụ sản xuất thắng lợi.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc đề nghị ngay sau hội nghị này các phường xã triển khai đề án sản xuất nông nghiệp về tận thôn, TDP các nội dung liên quan trong đề án sản xuất như: Thời vụ gieo trồng, cơ cấu giống và các nhóm giải pháp thực hiện.... các HTX dịch vụ Nông nghiệp, TDP độc lập cung ứng  đầy đủ vật tư nông nghiệp và các khâu dịch vụ. Các cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất của nhà nước phải thông tin đến nông dân đầy đủ, chính xác. Quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Các phòng, ban, ngành liên quan căn cứ kế hoạch sản xuất nông nghiệp của UBND thị để tuyên truyền và triển khai thực hiện. Yêu cầu UBND các phường, xã tổ chức xây dựng kế hoạch sản xuất nông nghiệp và các đề án sản xuất trên cơ sỏ điều kiện thực tế địa phương và ý kiến đồng thuận của nhân dân, quyết tâm phấn đấu đạt các chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp năm 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.658.269
    Online: 65