Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), tối ngày 29/10, Đảng uỷ, UBND phường Đậu Liêu đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân tại Tổ dân phố 1. Về tham dự có các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, TT HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể CT-XH, công chức UBND phường và toàn thể nhân dân tổ dân phố 1, phường Đậu Liêu.

Đông đảo nhân dân đã về dự

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Kiều Khánh, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND phường phát động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam (9/11); Các đồng chí công chức chuyên môn tuyên truyền, phổ biến một số nội dung như: Luật Nghĩa vụ Quân sự (2015); Nghị quyết số 72/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh quy định một số chính sách giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội; Một số quy định về xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực xây dựng và thủ tục hành chính về đất đai; Cách cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại di động, hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Đ/c Trần Thị Kiều Khánh - PCT UBND phường Đậu Liêu phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11)

Với tinh thần cởi mở, dân chủ, hội nghị đã có 9 lượt ý kiến trao đổi, đóng góp ý kiến tập trung vào các nội dung trên lĩnh vực đất đai, giáo dục, chính sách xã hội,…

Đ/c Thái Khắc Hải, ĐUV, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường tuyên truyền một số nội dung Luật Nghĩa vụ Quân sự (2015)

Đ/c Trần Văn Tài - Phó Trưởng Công an phường hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại di động

Tiếp đó, thay mặt lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền phường, đồng chí Thái Lương, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu và làm rõ những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, đồng chí cũng đã giao cho các công chức chuyên môn nghiên cứu để có hướng giải quyết cho Nhân dân trong thời gian tới.

Thông qua hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản pháp luật, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần làm giảm các hành vi, vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội để từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.396.083
    Online: 64