Chỉ còn ít ngày nữa, cùng với cả tỉnh, đội ngũ thầy, cô giáo và học sinh các bậc học trên toàn thị xã Hồng Lĩnh chính thức tựu trường năm học mới 2022 -2023. Xác định điều kiện cần trong mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục nên công tác đầu tư củng cố cơ sở vật chất  đã được chính quyền địa phương và các nhà trường đặc biệt quan tâm, sẵn sàng mọi điều kiện để đón chào năm học mới. Vì vậy, trong thời gian qua hầu hết các trường ở thị xã Hồng Lĩnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới.

Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Bắc Hồng vệ sinh phong quang trường lớp

Sau thời gian nghỉ hè, vào những ngày đầu tháng 8 đội ngũ giáo viên ở Trường mầm non phường Bắc Hồng đã có mặt tại trường để tập trung lao động, vệ sinh phong quang trường lớp, chỉnh trang khuôn viên, chuẩn bị cơ sở vật chất để phục vụ cho năm học mới. Cùng với việc hoàn thiện các hạng mục xây dựng từ trước, hoạt động vệ sinh trường lớp, cảnh quan cũng được các cô giáo quan tâm  để chào đón 440 trẻ vào học ở 15 lớp. 

Trang trí trong các lớp học đảm bảo yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện nay

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bắc Hồng, phấn khởi nói: “Để chăm sóc và gìn giữ môi trường xanh tươi, tạo không gian thân thiện cho trẻ, trước trong và sau dịp hè, nhà trường đã cắt cử giáo viên luân phiên chăm sóc, trồng thêm các loại rau xanh trong khuôn viên…tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, phấn đấu xây dựng trường Mầm non Bắc Hồng đạt chất lượng cao trong giáo dục và chăm sóc trẻ”.

Công trình nhà học cao tầng, nhà bếp Trường Mầm non Thuận Lộc đang được đẩy nhanh tiến độ

Tại trường Mầm non Thuận Lộc, cô giáo Phùng Thị Kim Nhung cho biết:  “Niềm vui đến với cán bộ, giáo viên khi cơ sở vật chất trường học được tăng cường, chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ được nâng lên, đáp ứng lòng mong đợi của phụ huynh học sinh. Trong năm học này, nhà trường được Cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đầu tư hơn 15 tỷ đồng để xây dựng phòng học cao tầng, nhà đa chức năng và nhà bếp”

Các giáo viên đang tập trung cho làm đồ dùng dạy học.

Xác định việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học là nhiệm vụ quan trọng, nên sau khi kết thúc năm học 2021 -2022 xã Thuận Lộc đã lên kế hoạch, rà soát những hạng mục cần đầu tư nâng cấp, bổ sung một số trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác dạy học. Trong năm học này, xã Thuận Lộc đã  đầu tư gần 25 tỷ đồng để phục vụ cho công tác tu bổ cơ sở vật chất trường lớp, chỉnh trang khuôn viên và các hạng mục công trình ở 3 cấp học.

Vệ sinh các thiết bị đồ chơi ngoài trời...

..và trang trí đồ dùng học tập

 Ông Phan Văn Sự - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc, cho biết: Trong những ngày này, chính quyền xã Thuận Lộc đang huy động nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các hạng mục công trình để đưa vào sử dụng trong năm học mới”

Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, phường Nam Hồng cũng  đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học. Trong năm học này, phường đã đầu tư kinh phí để hoàn thiện các hạng mục công trình đã đầu tư xây dựng năm ngoái, tu bổ cơ sở vật chất trường lớp, chỉnh trang khuôn viên và các hạng mục công trình ở 3 cấp học. Sự quan tâm đó, chính là nguồn sức mạnh để các thầy, cô giáo và học sinh ở các cấp học trên địa bàn vững tin bước vào năm học mới với nhiều thành tích mới cao hơn.

Bể bơi Trường THCS Nam Hồng hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm học này

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Nam Hồng, phấn khởi nói:  “Đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất mọi việc để chuẩn bị bước vào năm học mới từ xây dựng kế hoạch, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất trường lớp, sẵn sàng chào đón các em tự tin bước vào năm học mới với những thành tích cao hơn” 

Tại trường THCS và Tiểu học Đậu Liêu sau khi sáp nhập, Trường  được cấp ủy, chính quyền quan tâm đầu tư để xây dựng cơ sở vật chất xây dựng mới nhà đa chức năng, xây mới 1 nhà học 2 tầng, cải tạo và nâng cấp các phòng học, hoàn thiện các hạng mục trong khuôn viên nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học. Năm học 2022-2023 này nhà trường đang phấn đấu nỗ lực đạt chuẩn Quốc gia, chính vì vậy một trong những nội dung được nhà trường quan tâm đó là chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học.

Giáo viên và học sinh Trường TH&THCS Đậu Liêu luyện tập chuẩn bị cho Lễ khai giảng

Năm học 2022-2023, nhà trường có 840 học sinh được bố trí ở 27 lớp. Để đáp ứng yêu cầu dạy và học nhà trường đã cử giáo viên tham gia tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới chương trình sách giáo khoa, nghiệp vụ sư phạm để đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới, đồng thời phân công giáo viên dạy khối lớp 3, lớp 7 cho học sinh TH, THCS theo lộ trình thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Các công trình được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học 

Tại trường THCS Đức Thuận, công tác chuẩn bị cho năm học mới được cán bộ, giáo viên và học sinh ở đây thực hiện khẩn trương. Trong năm học này, nhà trường được đầu tư 13 tỷ đồng để xây dựng lại các phòng học đáp ứng yêu cầu dạy và học khang trang, sạch đẹp. Cùng với đó, trường cũng đầu tư mua sắm thêm các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, bàn ghế …phục vụ cho năm học mới. Sự quan tâm của thị xã Hồng Lĩnh, của các địa phương đã là động lực để các thầy cô giáo, học sinh khắc phục mọi khó khăn để dạy tốt, học tốt.

Thầy giáo Nguyễn Trí Anh phát biểu tại hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022: Ngành giáo dục thị xã sẽ triển khai năm học mới với niềm tin, khí thế mới và hy vọng đạt kết quả cao hơn nữa

Trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tùy vào tình hình thực tế ở mỗi địa phương, với sự chủ động tham mưu của các phòng giáo dục, sự quan tâm của các cấp chính quyền, các  trường học đã và đang được đầu tư, chỉnh trang sẵn sàng chào đón năm học mới với số tiền hàng chục tỷ đồng từ Ngân sách Nhà nước và xã hội hóa.

Thầy giáo Nguyễn Trí Bằng - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: Hiện nay, Phòng giáo dục đào tạo thị xã đang chỉ đạo các trường hoàn tất việc tu sửa, trang trí các phòng học, mua sắm bổ sung thêm bàn ghế, trang thiết bị phục vụ cho chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong đó, tập trung đảm bảo các đủ phòng học, trang thiết bị dạy học, tu sửa, bổ sung bàn ghế giáo viên, học sinh đồ dùng bán trú,... đáp ứng yêu cầu dạy học ngay từ ngày đầu học sinh tựu trường”.

Với sự chủ động của các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia và xây dựng trường điển hình tiên tiến. Đến thời điểm này hơn 10 nghìn cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn Thị xã Hồng Lĩnh đã sẵn sàng chào đón năm học mới 2022 -2023, hy vọng với nhiều thành tích và kết quả cao hơn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thực chất và bền vững./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.660.596
    Online: 48