Sáng nay 29/7, Ban đoàn kết Công giáo thị xã Hồng Lĩnh tổ chức đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự có bà Phạm Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, ông Nguyễn Văn Luận - Phó Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh. Về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Thị ủy, Trưởng các ban ngành có liên quan. 43 đại biểu là những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã về dự.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Trong những năm qua, Ban đoàn kết Công giáo và bà con giáo dân thị xã Hồng Lĩnh thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ tổ quốc của người công giáo thị xã trên tất cả các lĩnh vực kinh tế. Bà con Giáo dân đã mạnh dạn, tích cực đầu tư và thành lập các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nay toàn thị xã có 182 hộ giáo dân hoạt động trên linh vực kinh doanh, thương mại dịch vụ chiếm 32% tổng số hộ công giáo, tặng 49 hộ so với năm 2017; có 144 hộ tham gia trên lĩnh vực công nghiệp, xây dựng chiếm tỷ lệ 25%. Tỷ lệ lao động là người công giáo trên linh vực  kinh doanh, thương mại dịch vụ, CN-TTCN chiến 83%. Hàng năm có 97% bà con giáo dân đã hoàn thành nghĩa vụ các loại thuế, phí, quỹ theo quy định của nhà nước, 90% thực hiện các loại quỹ công ích.

Ông Trần Văn Tân - Trưởng ban Đoàn kết công giáo thị xã khóa IV khai mạc đại hội

Công tác giáo dục vùng đồng bào giáo dân luôn được quan tâm, chăm lo. Hàng năm trẻ là con em vùng giáo dân trong độ tuổi đều được đến trường, học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, học sinh đậu các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng. Công tác khuyến học khuyến tài được chú trọng, Hội đồng mục vụ giáo xứ, các giáo họ, các hội đoàn, hội Bác ái xã hội đã trao tặng 150 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho con em giáo dân có thành tích học tập tốt và hoàn cảnh khó khăn. Phong trao thể dục thể thao ngày càng phát triển, trở thành món ăn tinh thần trong đồng bào giáo dân. Phong trào xây dựng Giáo xứ, Giáo họ văn hóa, gia đình công giáo gương mẫu, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo” đã được cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực trong việc thực thi tinh thần bác ái yêu thưng của người công giáo gắn với nhiệm vụ tham gia các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn. Phong trào chỉnh trang đô thị được đồng bào Công giáo hưởng ứng tích cực. Trong 5 năm qua bà con giáo dân đã tích cực tham gia cải tạo 29 tuyến đường, xây dựng 1.618 mét đường bê tông, 1.947 m2 vỉa hè, thảm nhựa 11 tuyến đường…. với tổng số tiền đầu tư trên 10 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng ban Đoàn kết công giáo thị xã thông qua báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2022

Trong những năm qua bà con giáo dân cũng đã thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động. Năm 2020-2021 dịch Covid-19 bùng phát khắp toàn cầu, với tinh thần yêu thương bác ái đồng bào công giáo đã chung tay cùng chính quyền tham gia công tác phòng chống dịch, trong 2 năm đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các suất ăn trị giá gần 200 triệu đồng để ủng hộ các khu cách ly, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ủng hộ các tỉnh phía Nam phòng chống dịch với số tiền 45 triệu đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ các cấp về ủng hộ tháng cao điểm “ Vì người nghèo” đồng bào công giáo đã tham gia ủng hộ hơn 400 triệu đồng. Cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của UBMTTQ các cấp, các cơ quan doanh nghiệp và các ban ngành đoàn thể đã xây dựng 16 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là giáo dân với tổng số tiền 365 triệu đồng; giúp đỡ 66 hộ nghèo giáo dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạn nạn, học sinh, sinh viên con hộ nghèo vươn lên học tập trị giá 30 triệu đồng….

Ông Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã tham gia điều hành đại hội

Ông Nguyễn Văn Luận - Phó Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh phát biểu chúc mừng đại hội

Ông Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng đại hội

Phát huy những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước nhiệm kỳ qua, tại Đại hội người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ tổ quốc lần thứ V các đại biểu đã thảo luận vào thống nhất đề ra các mục tiêu cụ thể: Thu nhập bình quân đầu người hàng năm tăng 12-15%; Phấn đấu giảm hộ nghèo đồng bào Công giáo hàng năm giảm 1,6%; Danh hiệu gia đình văn hóa đạt 93%, 80% gia đình trở lên đạt gia đình hiếu học, gia đình thể thao; Phấn đấu các khu dân cư có đồng bào Công giáo thực hiện tốt an ninh trật tự an toàn xã hội, vận động con em không tham gia vào các tệ nạn xã hội, 100% lao động trong độ tuổi có việc làm; Cùng với thị xã hoàn thành các chỉ tiêu vận động quỹ vì người nghèo, hỗ trợ xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, hộ công giáo có hoàn cảnh khó khăn; Vận động nhân dân tham gia BHYT đạt 95%; 100% hộ gia đình thực hiện tốt cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”. Mỗi năm phát động 3 phong trào thi đua và các dịp thành lập thị xã, lễ Chầu lượt, lễ Noel; Vận động con em đến tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự …. Đại hội cũng đã đề ra 9 nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thành công các mục tiêu đã được xác định.

Đại hội đã hiệp thương cử Ban đoàn kết công giáo thị xã khóa V

Lãnh đạo tỉnh, thị xã tặng hoa chúc mừng Ban Đoàn kết công giáo thị xã khóa V

Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong phong trào "Người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"

Đại hội đã hiệp thương cử Ban đoàn kết Công giáo thị xã khóa V gồm 11 vị; ông Nguyễn Xuân Hùng được bầu giữ chức Trưởng ban, ông Nguyễn Văn Hùng được bầu giữ chức Phó trưởng ban; ông Nguyễn Kim Danh được bầu làm thư ký Ban. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đại biểu người Công giáo xây dựng và bảo vệ tổ quốc tỉnh sắp tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.086
    Online: 79