Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, công tác đền ơn đáp nghĩa, luôn được cấp ủy chính quyền, các cơ quan, đơn vị và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh quan tâm bằng những việc làm cụ thể.
 
Nghĩa trang liệt sĩ thị xã
Chiến tranh đã lùi xa nhưng những đau thương mất mát mà hậu quả chiến tranh để lại thì khó có gì bù đắp được. Trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hiện có gần 6.000 đối tượng người có công với cách mạng, thương bệnh binh và gia đình liệt sĩ. 
Lãnh đạo tỉnh và thị xã tặng quà cho gia đình có công với cách mạng
Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đối với người có công với nước ở Thị xã Hồng Lĩnh đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Cấp ủy đảng và chính quyền các cấp cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và nhiều đơn vị, cá nhân đã tự nguyện vận động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, "Xã, phường làm tốt công tác chăm sóc người có công"... đã mang lại hiệu quả thiết thực.
Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng tặng quà cho gia đình chính sách ở phường Trung Lương
Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể và toàn dân chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng, đến nay cơ bản gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức bình quân chung ở mỗi địa phương.
Phường Bắc Hồng gặp mặt và huy động xã hội hóa từ Đảng viên nơi cư trú trên địa bàn để sữa
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, phường Bắc Hồng đã  huy động xã hội hóa nguồn lực trong toàn xã hội với sự tham gia đóng góp tự nguyện của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và Đảng viên cư trú trên địa bàn để sữa chữa, nâng cấp nhà ở cho 4 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 150 triệu đồng.
Lãnh đạo UBND thị xã tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Lan
Ông Đặng Ngọc Vệ - Bí thư  Đảng ủy phường Bắc Hồng phấn khởi nói: “Cuộc vận động mang ý nghĩa nhân văn cùng với chủ trương sát đúng nên đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng rất nhiệt tình của các doanh nghiệp, cán bộ, nhân dân trên địa bàn” 
Tặng quà cho Cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Hòe TB 4/4 ở phường Đức Thuận
Ở xã Thuận Lộc hiện có 264 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Thuận Lộc thường xuyên quan tâm các gia đình chính sách. 
Lãnh đạo thị xã tặng quà cho gia đình chính sách ở xã Thuận Lộc
Ông Phan Văn Sự - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc, cho biết: “Thực hiện Quyết định 22 của tỉnh Hà Tĩnh, xã Thuận Lộc  đã đề xuất hỗ trợ làm nhà ở cho 19 đối tượng là người có công với số tiền đã trao hơn 1,4 tỷ đồng. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày TBLS 27/7, cùng với hơn 600 suất quà của TW, của Tỉnh và của thị xã Hồng Lĩnh, xã Thuận Lộc trao 158 suất quà cho người có công, động viên giúp đỡ các gia đình chính sách bằng những việc làm cụ thể và thiết thực”
 
Thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Hàng năm, ngân sách nhà nước đã được thực hiện chu đáo, kịp thời trong việc trợ cấp ưu đãi người có công trên địa bàn Thị xã. Trong giai đoạn 2017 đến nay, Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đã được ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng, toàn Thị xã đã xây dựng được 72 căn nhà tình nghĩa với số tiền 4 tỷ 450 triệu đồng; các thương binh nặng bị suy giảm khả năng lao động được chăm lo, giúp đỡ chu đáo; nhiều bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, con liệt sĩ mồ côi được các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị quân đội, công an, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp nhận đỡ đầu, chăm sóc.
Đoàn cơ quan chính quyền thị xã và Đoàn phường Bắc Hồng tặng quà cho gia đình chính sách ở phường Bắc Hồng
Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thể hiện lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ và gia đình chính sách có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực. Bằng nhiều hình thức như: quyên góp ủng hộ, xã hội hóa các nguồn lực, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên cùng tham gia hưởng ứng bằng việc thu gom vật liệu tái chế bán gây quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. 
Trong đợt này, các cấp Hộp phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh đã tặng 54 suất quà, mỗi suất từ 300.000 - 500.000 cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sỹ tu sửa vườn tược, nhà cửa. Thông qua các hoạt động đã nâng cao trách nhiệm, tình cảm của cán bộ hội viên phụ nữ trong tham gia thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước làm ấm lòng đối với các gia đình có công với cách mạng.
Phụ nữ Đậu Liêu thu gom phế liệu gây quỹ
Hưởng ứng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn", các cấp bộ đoàn trong thị đã phối hợp với  Trung tâm y tế Hồng lĩnh tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm đối tượng là thương bệnh, binh, những người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn. 
Tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường Đậu Liêu
Bà Trần Thị Tám - Thương binh 4/4, TDP4, phường Bắc Hồng, xúc động nói: “ Được các y bác sỹ khám và cấp thuốc miễn phí bà rất vui mừng và phấn khởi. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất tinh thần cho thương binh bệnh binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng”
Tháng 7, tháng tri ân nên việc phát quang cây cối, tu sửa các phần mộ, bia ghi tên các anh hùng liệt sỹ ở các Nghĩa Trang liệt sỹ được tuổi trẻ Hồng Lĩnh thực hiện bằng những công việc cụ thể. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp công trình văn hóa tâm linh, đồng thời thể hiện lòng tri ân của thế hệ trẻ tới các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh sạch sẽ ở Nghĩa trang liệt sỹ và các phần mộ
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ UBND thị xã đã  cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Hồng Lĩnh gồm các hạng mục: đài tưởng niệm; cổng, hàng rào; lối lên khu nghĩa trang; hàng rào xung quanh khuôn viên nghĩa trang, bồn cây, lối đi khu vực huyệt mộ; hệ thống cây xanh trong khuôn viên nghĩa trang; hệ thống điện...Tổng mức đầu tư công trình hơn 13,6 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương hỗ trợ (theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng), ngân sách thị xã và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.  Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2022.
Ông Đinh Văn Hồng -  Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “Hướng tới Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đang diễn ra trên địa bàn thị xã, như tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách. Theo đó dịp này, hàng ngàn suất quà đã và đang được trao tận tay các đối tượng gia đình chính sách và người có công. Nhằm tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho Tổ quốc, Cấp ủy, chính quyền - MTTQ thị xã Hồng Lĩnh cũng đã tổ chức đi dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang đường 9 Quảng Trị; khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc”
Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đang nỗ lực phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác "Đền ơn đáp nghĩa", nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến với những người đã cống hiến, hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc, vì cuộc sống bình yên hôm nay để cùng đoàn kết quyết tâm xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp./ 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.357.036
    Online: 73