Sáng ngày 23/7, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức lễ gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và tặng quà người có công tiêu biểu. Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Về phía thị xã có các đồng chí: Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư thường trực Thị ủy; Nguyễn Huy Hùng – Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy – HĐND –UBND –UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã, các phường, xã và 66 người có công với cách mạng tiêu biểu được suy tôn từ các địa phương.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo thị xã, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng đã gửi đến Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc, đồng chí đã biểu dương những tấm gương người có công tiêu biểu đã không ngừng phấn đấu, nối tiếp truyền thống anh hùng trong học tập, lao động, sản xuất, tích cực tham gia xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng phát biểu tại buổi lễ

Sau 30 năm thành lập, thị xã Hồng Lĩnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng".

Thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với người có công với cách mạng và thấm nhuần lời dạy của Bác, trong thời gian qua, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đối với người có công với nước đã được triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Các cấp ủy đảng và chính quyền các cấp đã cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và nhiều đơn vị, cá nhân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, "Xã, phường làm tốt công tác chăm sóc người có công" v.v..., đã mang lại hiệu quả to lớn, thiết thực.

Hiện nay, trên toàn thị xã có 5.886 người có công và thân nhân liệt sĩ. Trong đó có 47 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (1 mẹ còn sống), 1.110 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 125 bệnh binh, 50 người phục vụ Bà MVNAH, thương, bệnh binh nặng, 152 người hưởng trợ cấp tuất liệt sĩ, 69 người và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, 100 đối tượng hưởng chế độ thường xuyên khác, 630 người hưởng chế độ thờ cúng liệt sĩ và 3.650 tham gia hoạt động kháng chiến được thưởng huân, huy chương

 Hàng năm, ngân sách nhà nước đã dành hơn 40 tỷ đồng để thực hiện chính sách trợ cấp ưu đãi người có công trên địa bàn Thị xã. Ngoài chính sách trợ cấp, Thị xã đã triển khai, thực hiện tốt các chính sách ưu đãi về giáo dục đào tạo, miễn giảm thuế, ưu tiên giao đất sản xuất, cải thiện nhà ở, đất ở, chăm sóc sức khỏe, các chương trình dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách....; giúp đỡ gia đình người thân của liệt sĩ đi thăm viếng tại các nghĩa trang liệt sĩ trong cả nước.

Trong giai đoạn 2018 đến nay, Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đã được ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng, toàn Thị xã đã xây dựng được 72 căn nhà tình nghĩa với số tiền 4.450 triệu đồng tặng cho các gia đình chính sách.

Hàng năm, vào dịp lễ, tết đã huy động hàng tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng. Đài tưởng niệm liệt sĩ ở các phường, xã và Nghĩa trang liệt sĩ Thị xã được xây dựng, tu bổ đã trở thành các công trình lịch sử, văn hoá thiêng liêng.

Đến nay, toàn Thị xã đã có gần 99% gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương. Nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đã trở thành những nhà quản lý, giáo viên dạy giỏi, những doanh nhân thành đạt, nhiều người đã được Đảng và Nhà nước khen thưởng.

Để phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong những năm qua, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong thời gian tới, các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Tại buổi gặp mặt hôm nay, Phó chủ tịch UBND thị xã Đình Văn Hồng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa "Uống nước nhớ nguồn" trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ. Các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", toàn dân chăm sóc người có công với nước; thường xuyên quan tâm chăm lo tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"; tăng cường xây dựng phong trào sôi nổi và thi đua phát triển sản xuất, công tác và nâng cao đời sống vật chất, văn hóa của nhân dân.

Tại buổi gặp mặt tri ân đầy ý nghĩa này, ông Trịnh Hồng Phong – TB 4/4 ở TDP3, phường Bắc Hồng xúc động nói: Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, địa phương đã tiếp thêm sức mạnh cho các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng vượt qua mọi khó khăn, mất mát, đau thương để cố gắng vươn lên cho cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

Thay mặt cho thế hệ trẻ, đồng chí Phan Văn Đường – Bí thư Thị đoàn đã phát biểu ý kiến bày tỏ  tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sĩ, mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Tuổi trẻ Hồng Lĩnh nguyện phát huy truyền thống tốt đẹp của cha anh đi trước để tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức truyền thống yêu nước và đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn” thi đua học tập, công tác, lao động sản xuất góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ trao quà cho người có công tiêu biểu

Trao quà cho người có công tiêu biểu phường Bắc Hồng

Trao quà cho người có công tiêu biểu phường Nam Hồng

Trao quà cho người có công tiêu biểu xã Thuận Lộc

Trao quà cho người có công tiêu biểu phường Đậu Liêu

Trao quà cho người có công tiêu biểu phường Đức Thuận

Trao quà cho người có công tiêu biểu phường Trung Lương

Nhân dịp này, Thị xã Hồng Lĩnh đã tri ân, biểu dương và trao quà cho 66 người có công tiêu biểu trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.224.463
    Online: 63