Nằm trong chuỗi các hoạt động chào các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2022 - 2027, chiều ngày 13/7, Thị đoàn Hồng Lĩnh, Hội đồng đội thị xã phối hợp với Ủy ban MTTQ, Đoàn phường Trung Lương tổ chức lễ khởi công làm nhà “ Khăn quàng đỏ” cho em Huỳnh Ngọc Nam học sinh lớp 6A trường THCS Trung Lương ở TDP Trung Hậu – phường Trung Lương.

Đến dự có đại diện Tỉnh đoàn, Ban Dân vận thị xã, Ủy ban MTTQ, Thị đoàn Hồng Lĩnh, Hội đồng đội thị xã, cấp ủy- chính quyền phường Trung Lương và đông đảo bà con nhân dân trong TDP.

Gia đình em Huỳnh Ngọc Nam học sinh lớp 6A trường THCS Trung Lương ở TDP Trung Hậu – phường Trung Lương có hoàn cảnh khó khăn, mẹ đau ốm thường xuyên không có việc làm ổn định, nhà chỉ có 2 mẹ con. Ngôi nhà 2 mẹ con hiện đang ở được xây dựng từ năm 2000 với tính chất tạm bợ nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão đến, nhưng gia đình không có điều kiện để tu sửa, xây mới.

Chia sẻ với những khó khăn của gia đình em Huỳnh Ngọc Nam, Đoàn phường Trung Lương đã đề xuất Thị đoàn tổ chức khảo sát, xét duyệt hỗ trợ kinh phí theo chương trình Nhà khăn quàng đỏ. Dự kiến ngôi nhà sẽ được xây dựng với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trong đó một phần nguồn kinh phí hỗ trợ từ quỹ vì người nghèo, nguồn từ ngôi nhà khăn quàng đỏ của Hội đồng đội thị xã. Đồng thời vận động, kêu gọi các tổ chức, đơn vị và các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ gia đình em xây dựng căn nhà mới. Đoàn thanh niên phường góp ngày công để tháo dỡ, xây dựng căn nhà.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Đội đối với các em thiếu niên, nhi đồng, góp phần động viên, khích lệ em Huỳnh Ngọc Nam vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa đạt kết quả cao trong học tập./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.405.740
    Online: 59