Dâng hương các Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia, Thành cổ Quảng Trị và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND-UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể thị xã Hồng Lĩnh tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Đoàn lãnh đạo Thị ủy - HĐND -UBND -UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh dâng hoa, thắp hương nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia  Trường Sơn

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, trong 2 ngày 9 và 10/7, đoàn đại biểu Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh do đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã Hồng Lĩnh  dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9; thăm Thành Cổ Quảng Trị và Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc.

Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Đặng Thanh Hải thỉnh chuông tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị, nơi yên nghỉ của hơn 10.263 liệt sỹ, trong đó có con em của thị xã Hồng Lĩnh. Các đồng chí lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đã đến dâng hương báo công với Bác Hồ, Đài tưởng niệm trung tâm và các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ Hà Tĩnh thắp hương tưởng niệm, trong đó có 786 liệt sỹ là con em quê hương Hà Tĩnh 

Bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ người Hà Tĩnh tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và cầu chúng cho hương hồn các liệt sỹ được siêu thoát chốn vĩnh hằng, cầu cho quốc thái dân an.

PBT thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long thắp hương lên các mộ phần liệt sỹ con em Hà Tĩnh và TX Hồng Lĩnh
Trong không khí linh thiêng, đứng trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang thị xã Hồng Lĩnh đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh và giải phóng đất nước.

Sau khi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương ở Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 nơi yên nghỉ của hơn 10.500 anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9, chiến trường Quảng Trị và nước bạn Lào. Trong đó có nhiều con em của Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh. 

Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Đặng Thanh Hải và Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng thỉnh chuông ở nghĩa trang Đường 9

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị - nơi diễn ra 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt năm 1972 để giành lại từng tấc đất từ tay quân xâm lược. Nơi đây có khoảng 1,8 vạn cán bộ, chiến sỹ đã nằm lại mãi mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong lòng Nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã thắp hương ở Nghĩa trang Đường 9

Cũng trong hành trình tri ân, Đoàn Đại biểu thị xã Hồng Lĩnh đã đến dâng hoa, dâng hương tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị

 Tại các địa chỉ đỏ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các liệt sĩ, đoàn đại biểu thị xã Hồng Lĩnh đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các anh, các chị vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Thắp hương tưởng nhớ các nữ liệt sỹ thanh niên xung phong ở Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc

Các anh, các chị mãi mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. 

Các đồng chí lãnh đạo thị xã thắp hương tại Ngã ba Đồng Lộc

Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nguyện phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, kế thừa và phát huy các truyền thống hào hùng, anh hùng bất khuất của thế hệ đi trước, phấn đấu tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.406.410
    Online: 41