Với chức năng, nhiệm vụ của mình, hơn 2.200 cán bộ, hội viên  Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh đã đoàn kết, phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Ðảng, chính quyền; giúp nhau làm kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững, tích cực tham gia các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế, quốc phòng an ninh của địa phương, xây dựng Thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Là những người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, từng xông pha trận mạc cho nên bất cứ hoàn cảnh nào cán bộ, hội viên Cựu chiến binh  thị xã Hồng Lĩnh đều cụ thể hóa 8 chữ vàng truyền thống Cựu chiến binh  đó “trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới” thành chuẩn mực theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để học tập và làm theo, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Chi hội CCB TDP7, Nam Hồng đổi mới, nâng cao nội dung sinh hoạt

Với quyết tâm đó, Hội CCB các cấp trong thị đã thường xuyên quan tâm chăm lo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, "Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi"... phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên từng cương vị công tác; góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Khởi công xây dựng nhà ở cho CCB ở xã Thuận Lộc

Giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” gần 200 hội viên đương nhiệm giữ các chức vụ về Ðảng, chính quyền, đoàn thể từ thị đến cơ sở  đã phát huy vai trò gương mẫu, nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ cơ quan, đơn vị. Các đồng chí hội viên đương nhiệm luôn phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cùng nhân dân địa phương đẩy mạnh các phong trào cách mạng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững trật tự trị an, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chống tiêu cực, tham nhũng, phòng, chống tệ nạn xã hội góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phòng trào ở địa phương. 

Cắt tỉa cây xanh, chỉnh trang nhà văn hóa

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp hội CCB thực hiện thường xuyên và hiệu quả là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy ý chí tự lực, tự cường, lao động giỏi, kinh doanh giỏi làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trở về với cuộc sống đời thường, lực lượng  CCB cần cù chịu khó, có ý chí vươn lên, tích cực học tập kiến thức, tham gia chuyển dịch cơ cấu kinh tế, mạnh dạn đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Vận động con em và Nhân dân vào lao động sản xuất tập trung trong các xí nghiệp, doanh nghiệp, cụm công nghiệp, TTCN, làng nghề; Tham gia liên kết tổ hợp tác, HTX; Nhận chuyển đổi tích tụ ruộng đất đấu thầu làm kinh tế trạng trại, gia trại, đầu tư kinh phí, nhân lực lao động để sản xuất kinh doanh có hiệu quả đưa sản xuất nông nghiệp của thị xã Hồng Lĩnh theo hướng hàng hóa.

Nhiều mô hình CCB làm kinh tế giỏi đưa lại hiệu quả kinh tế cao

Những người lính năm xưa khi trở về đời thường, họ lại tiếp tục xông pha trên trận tuyến mới, trận tuyến xóa đói giảm nghèo. Những việc làm tưởng chừng như bình dị ấy đã giúp cho nhiều hội viên nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp.

Nhiều người lính trở về cuộc sống đời thường đã xung kích trên trận tuyến mới làm kinh tế giỏi

 Hội CCB thị xã đã khai thác, huy động nguồn vốn gần 20 tỷ đồng giúp hàng trăm hội viên vay vốn để tạo việc làm, phát triển sản xuất. Hiện nay toàn Hội có 112 mô hình CCB làm kinh tế, tăng 31 mô hình, có thu nhập từ 50 triệu đến 100 triệu đồng, một số mô hình từ 500 triệu đến trên 1 tỷ đồng/năm, thu hút trên 500 lao động chủ yếu là người địa phương. Mô hình kinh tế tổng hợp trên đồng ruộng của CCB Trần Văn Hóa ở xã Thuận Lộc là một điển hình về làm kinh tế giỏi, cho thu nhập 320 triệu đồng/năm

Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương hiện phường Trung Lương có 19 mô hình CCB làm kinh tế trên các lĩnh vực có thu nhập khá ổn định. Trong đó có 5 mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với nuôi trồng thủy hải sản và chăn nuội gia cầm thuỷ cầm; 2 mô hình sản xuất TTCN; 12 mô hình kinh doanh TMDV. Mô hình ống bê tông đúc sẵn, đào, hút tự hoại của hội viên Nguyễn Minh Huân ở Chi hội Phúc Sơn đã mạnh dạn đầu tư mặt bằng, nhà xưởng máy móc các loại gần 1 tỷ đồng hoạt động tốt tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động có thu nhập bình quân 7 - 8 triệu đồng trên tháng.

Mô hình ống bê tông đúc sẳn của hội viên Nguyễn Minh Huân ở Chi hội Phúc Sơn, phường Trung Lương tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động có thu nhập bình quân 7 - 8 triệu đồng trên tháng

Kinh tế phát triển, đến nay, có hơn 70 % gia đình hội viên có mức sống khá, hộ nghèo còn 0,56%, hộ cận nghèo còn 1,5 %. Bên cạnh đó, các cấp hội đã làm tốt công tác động viên thăm hỏi, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Những nghĩa cử cao đẹp đó, đã  góp phần tô thắm thêm tình đồng chí, đồng đội gắn bó keo sơn qua đó đã tạo điều kiện giúp cho  hộ CCB vươn lên thoát nghèo, thông qua xây dựng quỹ hội.

Hội CCB đã động viên thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “CCB gương mẫu” Hội CCB các cấp đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua, các chương trình phát triển kinh tế- xã hội, nhiệm vụ quốc phòng- an ninh, góp phần xây dựng NTM, đô thị văn minh ở địa phương. 

Theo đó, các cấp Hội đã cụ thể hóa bằng nhiều chương trình, hành động và việc làm thiết thực phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương gắn với phong trào“ Toàn dân chung  sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  hội viên CCB trong toàn thị đã gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất, hiến tài sản để xây dựng các công trình. Kết quả, hội viên CCB đã hiến gần 12.300m2 đất và nhiều tài sản có giá trị để xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị. Ngoài ra còn tham gia gần 5.000 ngày công, quyên góp hàng trăm triệu đồng xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội khác trong tiến trình đô thị hóa.

Cán bộ, hội viên tham gia chỉnh trang đô thị 

Nét nổi bật, trong nhiệm kỳ qua Hội CCB thị xã đã phối hợp với UBND thị xã thực hiện Chương trình về “Trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh trên các tuyến đường phường, xã, các điểm vui chơi công cộng ở thôn, tổ dân phố” giai đoạn 2015- 2020, đã trồng được 2.959 cây xanh các loại, tỷ lệ sống, phát triển trên 80%

Thực hiện chương trình vì nghĩa tình đồng đội các cấp Hội đã huy động nguồn xã hội hóa và vận động hội viên đóng góp được 140 triệu đồng làm mới 2 nhà, sữa chữa nâng cấp 2 nhà cho hội viên; tham gia hàng trăm ngày công, ủng hộ hàng chục triệu đồng hỗ trợ làm 7 nhà tình nghĩa, hộ nghèo, gia đình chính sách, hội viên CCB khó khăn. Những nghĩa cử cao đẹp, những tình cảm của đồng chí, đồng đội đã làm cho nhiều hội viên vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Làm ruộng gây quỹ ỏ Hội CCB phường Đậu Liêu

Nét nổi bật trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB các cấp đã phối hợp với Công an Thị xã – UBMTTQ  và các tổ chức đoàn thể thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ”, Hội đã làm tốt công tác chủ trì phối hợp thực hiện Đề án 2031 của UBND Thị xã về “Tăng cường công tác quản lý, giáo dục những người được tha tù, đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về phường xã” trong 5 năm đưa ra khỏi diện quản lý 96 người, hiện nay đang quản lý 41 đối tượng. Phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã làm thủ tục giải quyết cho các hộ có người tha tù vay để giải quyết việc làm, nâng cao đời sống, giúp họ xóa đi mặc cảm vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Thực hiện tốt Chương trình phối hợp giữa Hội CCB với Thị đoàn về “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt nam”, trong nhiệm kỳ qua các cấp hội đã tổ chức 52 buổi giáo dục, bồi dưỡng truyền thống cho gần 47.000 lượt học sinh, thanh, thiếu niên; theo dõi giúp đỡ, bồi dưỡng và giới thiệu 5 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng. Tập trung chỉ đạo, thực hiện phương châm “Ở đâu có tổ chức Hội CCB vững mạnh, ở đó có phong trào thanh, thiếu nhi tốt”, tham gia các hoạt động của đoàn, Chi đoàn ở thôn, tổ dân phố, cơ quan, trường học, công tác phối hợp đã trở thành nền nếp, hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Đoàn các cấp vững mạnh. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thựch iện phong trào "Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi"

Đánh giá về tổ chức Hội CCB thị xã nhiệm kỳ qua, Ông Nguyễn Thăng Long - Phó bí thư thường trực Thị ủy Hồng Lĩnh, cho biết: “Phát huy bản chất truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ, cán bộ hội viên Hội CCB Thị xã Hồng Lĩnh đã đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội - QPAN. Đặc biệt chú trọng công tác tổ chức Hội và hội viên, xây dựng đội ngũ cán bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đồng thời đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thực hiện các chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CCB, xây dựng Hội có bước phát triển toàn diện, đồng đều vững chắc, ngày càng khẳng định vị thế của Hội, xứng đáng là lực lương nòng cốt, chổ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương”.

 

Số thóc thu hoạch được thông qua làm ruộng gây quỹ

5 năm một nhiệm kỳ, và cũng chặng đường ấy các thế hệ CCB thị xã Hồng Lĩnh đã đoàn kết, thống nhất, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB thị xã lần thứ VI đề ra; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nhiều tập thể và cá nhân được UBND Tỉnh, Hội CCB Tỉnh và các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao. Vị thế, uy tín của tổ chức Hội tiếp tục được khẳng định, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và Nhân dân; tạo động lực giúp cán bộ, hội viên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

    Ông Bùi Bình - Chủ tịch Hội CCB Thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “ Phát huy những thành tích đạt được , Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục Động viên các thế hệ CCB đoàn kết, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN và Nhân dân. Đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, học tập và các hoạt độn g của Hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Nâng cao hiệu quả các chương trình phối hợp, nhất là thực hiện Đề án 202 của BCH Đảng bộ thị xã về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn 2021- 2025 và những năm tiếp theo”; tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành trung tâm kinh tế - xã hội- đô thị phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.911
    Online: 86