Sáng 23/5, tại trường Tiểu học Đức Thuận, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo các Sở LĐ-TB&XH và Sở GD&ĐT.

Về phía thị xã có Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Đặng Thanh Hải; Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long; Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các phòng, ban ngành đoàn thể thị xã, lãnh đạo các phường, xã, các trường học trên địa bàn.

Thị xã Hồng Lĩnh hiện có 9.225 trẻ em; trong đó có 4.986 nam, 4.279 nữ, số trẻ em dưới 6 tuổi: 3.290 trẻ em, số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 66 trẻ em, số trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 572 trẻ em, 62 trẻ em đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng.

Trong thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền, nhân dân thị xã luôn dành sự quan tâm, với nhiều hoạt động dành cho trẻ em, chăm lo về vật chất lẫn tinh thần; đặc biệt, năm 2021, thị xã đã trao hơn 1.800 suất quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 5 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo học giỏi; thăm hỏi 191 trẻ em phải cách ly y tế do dịch covid-19, hỗ trợ 12 trẻ em gặp rủi ro đột xuất, 33 trẻ em điều trị tại bệnh viện nhân tháng hành động vì trẻ em.

Lãnh đạo thị xã và lãnh đạo Sở LĐTBXH trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Ủy ban nhân dân các phường, xã tổ chức vui chơi, giải trí, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi… Riêng vào dịp trung thu, mặc dù do dịch bệnh Covid-19 phức tạp không tổ chức được các hoạt động vui chơi giải trí mà tập trung cao vào vận động tặng quà, thăm hỏi trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn với 595 suất quà và hơn 200 triệu đồng mua quà cho các cháu, trẻ em học giỏi có hoàn cảnh khó khăn từ sự đóng góp, vận động của các cấp, các ngành thị xã, các phường, xã.

Tuy nhiên bên cạnh đó, việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội chưa được quan tâm đúng mức. Vẫn còn trẻ em nhỏ đang còn gặp nhiều khó khăn trong học tập, vui chơi giải trí vì hoàn cảnh gia đình thiếu thốn, hoặc là mồ côi cha, mẹ..... Các điểm vui chơi chưa đáp ứng được nhu cầu của trẻ em; các dịch vụ xã hội dành cho trẻ em còn hạn chế; trẻ em vi phạm pháp luật có chiều hướng gia tăng. Liên tiếp các vụ bạo hành trẻ em diễn ra trong thời gian gần đây ở trong tỉnh cũng như cả nước đã khiến không ít người bàng hoàng về cách ứng xử đối với trẻ nhỏ của nhiều người trong vai trò làm cha, làm mẹ; vai trò của các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội, các ngành các cấp trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ. Vì sao chúng ta có hệ thống pháp luật, có các tổ chức bảo vệ trẻ em mà xu hướng bạo hành trẻ vẫn còn diễn ra?       

Tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề : “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em””.  Phó Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh Đinh Văn Hồng đề nghị các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là việc triển khai và thực hiện Luật Trẻ em năm 2016 và các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ, bảo đảm cho mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và bình đẳng không có bạo lực và xâm hại cho trẻ em đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, lao động sớm v.v... Tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của trẻ, để thấu hiểu và có những lời nói, hành động kịp thời.

Phát động các phong trào, nâng cao chất lượng các hoạt động Mùa hè an toàn cho trẻ em để các em vui chơi, giải trí an toàn lành mạnh, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, giáo dục truyền thống, tổ chức các diễn đàn, hội trại, câu lạc bộ, sinh hoạt hè, tạo môi trường an toàn, lành mạnh, giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng sống, thúc đẩy vai trò chủ động tích cực, tự tin, phát huy vai trò của trẻ tham gia vào các hoạt động tại gia đình, nhà trường và xã hội. Tổ chức rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em, huy động thêm nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi đầu tư nâng cấp, sửa chữa các khu vui chơi, giải trí; tập trung tối đa các nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em được hưởng các chính sách an sinh xã hội. Trước mắt, kết hợp tháng hành động vì trẻ em với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao vui chơi mùa hè an toàn, lành mạnh, bổ ích cho trẻ em.

Đại diện Ban trị sự phật giáo thị xã Hồng Lĩnh trao quà cho các em học sinh

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị, xã hội phối hợp cùng các ngành, địa phương cùng đặc biệt chú ý tạo cơ hội bình đẳng cho mọi trẻ em được tiếp cận với các dịch vụ xã hội nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo và trẻ em có nguy cơ bị tổn hại, qua đó triển khai tốt các nội dung tháng hành động Vì trẻ em năm 2022. Huy động toàn thể nhân dân thị xã hưởng ứng một cách tích cực các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần thực hiện tốt nhất các mục tiêu của Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng phát biểu tại Lễ phát động

Đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng, là những chủ nhân tương lai của đất nước, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng mong các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, rèn luyện các kỹ năng để tự bảo vệ chính mình, phấn đấu trở thành những công dân khỏe mạnh về cả trí tuệ và thể lực và tinh thần; đó cũng chính là quyền lợi của chính các cháu, là mong muốn của các bậc làm cha, làm mẹ, của các cấp, các ngành và toàn xã hội. 

Học sinh Trường Tiểu học Đức Thuận hưởng ứng Lễ phát động

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao tặng 95 suất quà cho 95 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.286
    Online: 11