Chiều ngày 22/5, phường Nam Hồng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất và khai mạc Đại hội Thể dục thể thao phường lần thứ VII – Năm 2022. Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Xây dựng, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, Hội LHPN tỉnh. Về phía lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh có đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy; đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể cấp thị và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Nam Hồng.

Phường Nam Hồng được thành lập vào ngày 11/3/1992 theo Quyết định số 112 của Ban Tổ chức và Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ) trên cơ sở tách một phần địa giới hành chính và dân cư của xã Thuận Lộc. Với diện tích tự nhiên là 469,18 ha, dân số 9.320 nhân khẩu, được chia thành 8 tổ dân phố. Sau 30 năm xây dựng và trưởng thành, phường Nam Hồng đã có nhiều khởi sắc: Toàn phường có 1.112 hộ làm thương mại - dịch vụ. Có 78 doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, có 214 cơ sở sản xuất CN-TTCN giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho 1.552 lao động. Tổng thu nhập xã hội năm 2021 đạt hơn 582 tỷ đồng. Đời sống vật chất - tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt trên 62 triệu đồng/người/năm; Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2021 đạt hơn 33 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng khang trang theo hướng kiên cố, hiện đại, từng bước đạt chuẩn công trình đô thị, cơ sở vật chất ở các trường, từ phòng học đến phòng chức năng đều được xây dựng kiên cố, đạt chuẩn, đảm bảo điều kiện để dạy tốt học tốt, 98% đường giao thông nội phường được bê tông và nhựa hoá, có 75% đường giao thông đạt chỉ giới giao thông đô thị. 95% hệ thống thoát nước sinh hoạt được xây dựng kiên cố, đến nay đã có 13 ngõ phố, 10 tuyến phố được công nhận tuyến phố, ngõ phố văn minh, các thiết chế văn hoá thể thao được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, đảm bảo điều kiện phục vụ sinh hoạt văn hóa cộng đồng cho Nhân dân.

Đồng chí Hoàng Xuân Ngọc - Bí thư Đảng ủy phường Nam Hồng khai mạc buổi lễ

Đồng chí Trần Quốc Chế - Chủ tịch UBND phường Nam Hồng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương

Với những những thành tích đó, Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hồng vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý và đặc biệt năm 2021, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân lao động chương hạng Nhất.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những kết quả to lớn mà Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hồng đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị phường tiếp tục tập trung đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại hóa, tập trung phát triển công nghiệp - TTCN, thương mại - dịch vụ. Tiếp tục duy trì, phát huy những kết quả đạt được trong công tác chỉnh trang đô thị; xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài địa bàn để tạo ra những đột phá nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của phường, gắn với các chương trình, dự án đầu tư của thị xã và của tỉnh.

Thừa lệnh Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Thanh Hải - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã gắn Huân chương lao động hạng Nhất lên Quân kỳ quyết thắng

Tiếp tục quan tâm phát triển toàn diện lĩnh vực văn hóa, xã hội. Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, duy trì là một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục. Chú trọng đào tạo nghề để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh. Đảo đảm an sinh xã hội và các chế độ, chính sách cho các đối tượng theo quy định.

Trao Huân chương lao động hạng Nhất cho cán bộ và nhân dân phường Nam Hồng

Tại buổi lễ, thừa lệnh Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã trao Huân chương lao động hạng Nhất cho cán bộ và Nhân dân phường Nam Hồng.   

Đồng chí Hoàng Xuân Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Nam Hồng thắp đuốc lên đài lửa Đại hội

Ngay sau lễ đón nhận huân chương lao động hạng nhất, UBND phường đã tổ chức khai mạc Đại hội TDTT phường lần thứ VII – năm 2022.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền phường Nam Hồng thường xuyên chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT. Trong 4 năm qua là: Tỷ lệ gia đình thể thao năm sau cao hơn năm trước, năm 2017 tỷ lệ gia đình thể thao chiếm 38,5% đến năm 2021 tăng lên 52%, toàn phường có 5 câu lạc bộ TDTT hoạt động có hiệu quả, tổ chức được 26 giải thi đấu thể thao, trao: 26 giải nhất, 26 giải nhì, 52 giải ba, 104 giải phong trào và 8 giải cá nhân tiêu biểu với số tiền trên 110 triệu đồng. Việc tham gia thi đấu các giải thi đấu TDTT của Thị xã, phường luôn là đơn vị có số lượng VĐV tham gia đông đủ và đạt kết quả cao.

Đại diện vận động viên tuyên thệ

 

Lãnh đạo thị xã trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên

Đại hội TDTT lần này là ngày hội để biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và Nhân dân phường Nam Hồng và cũng là để đánh giá sự nghiệp phát triển TDTT trong quần chúng Nhân dân; lực lượng vũ trang; trong cán bộ, công nhân viên chức cũng như công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Thông qua Đại hội để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc thành lập các đội tuyển tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT thị xã lần thứ VII.

Lễ diễu hành qua lễ đài

Tại buổi lễ, 15 đoàn vận động viên đến từ đội ngũ giáo dục đào tạo, nông dân, cựu chiến binh, đoàn thanh niên,… và 8 tổ dân phố trên địa bàn đã cùng diễu hành biểu dương lực lượng qua lễ đài; tổ chức các màn đồng diễn của các em học sinh  đến từ Trường Tiểu học và Trường THCS Nam Hồng và Hội LHPN phường.

Các khối diễu hành qua lễ đài

Màn đồng diễn của các em học sinh Trường Tiểu học Nam Hồng

Màn đồng diễn của các em học sinh Trường THCS Nam Hồng

Màn đồng diễn của các chị em Hội LHPN phường

Được biết, sau buổi lễ khai mạc, phường Nam Hồng sẽ tổ chức các giải thi đấu thể thao nhằm tuyển chọn các vận động viên tham dự các giải thi đấu thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.730
    Online: 72