Vừa qua, Hội Phụ nữ phường Đậu Liêu và xã Thuận Lộc đã phối hợp với cơ quan bảo hiểm thị xã tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tự nguyện cho hội viên phụ nữ và tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tiết kiệm an sinh”, trao tặng bảo hiểm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH - BHYT tại phường Đậu Liêu

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tại phường Đậu Liêu
 
BHXH tự nguyện là chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước ta do cơ quan BHXH Việt Nam thực hiện và dự trên nguyên tắc “Đóng - Hưởng”; Tham gia BHXH tự nguyện sẽ được Nhà nước hỗ trợ mức đóng, được nhận lương hưu, được cấp thẻ BHYT, được cấp tiền tuất và mai táng phí, được điều chỉnh lương hưu hàng năm. Do đó khi tham gia BHXH tự nguyện với mức đóng cao, người dân được hưởng chế độ hưu trí với số tiền lương hưu cao hơn, cuộc sống thảnh thơi hơn và là điểm tựa của khi về già.

Đồng chí Hồ Văn Phong,- Giám đốc BHXH thị xã giải đáp những băn khoăn của chị em phụ nữ ở phường Đậu Liêu

Tại phường Đậu Liêu, các chị em đã được đại diện BHXH thị xã tuyên truyền về một số nội dung liên quan đến BHXH, BHYT như: Đối tượng tham gia, mức đóng, mức hưởng, thủ tục tham gia, phương thức đóng, nơi tham gia BHXH, BHYT tự nguyện; các nội dung được miêu tả cụ thể bằng các ví dụ thực tế, dễ hiểu. Sau buổi tuyên truyền, đã có 15 chị đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

Hội phụ nữ phường Đậu Liêu trao tặng 3 thẻ BHYT hộ gia đình cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ mô hình

Cũng tại hội nghị, Hội phụ nữ phường đã ra mắt mô hình “Tiết kiệm an sinh” trao tặng 3 thẻ BHYT cho 03 hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn cảnh buổi lễ ra mắt mô hình "Tiết kiệm an sinh" tại xã Thuận Lộc

Tại xã Thuận Lộc, Hội phụ nữ xã đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tiết kiệm an sinh” và trao tặng bảo hiểm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại chi hội thôn Thuận Trung.

Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian qua, Hội LHPN xã Thuận Lộc đã triển khai nhiều mô hình giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn như: Tổ chức lao động làm giao thông thủy lợi nội đồng gây quỹ hội tặng quà, thu gom phế liệu, hỗ trợ mô hình sinh kế, xây dựng mái ấm tình thương ... Tuy nhiên, trên địa bàn xã vẫn còn nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn cần được quan tâm hỗ trợ. Vì vậy, Hội phụ nữ xã đã phát động chị em tham gia hưởng ứng mô hình" Tiết kiệm an sinh" để trao tặng thẻ BHYT cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn bằng việc mỗi chị em hội viên trong chi hội san sẽ mỗi người đóng góp ủng hộ từ 5 đến 10.000 đồng để hưởng ứng phong trào. Đồng thời, Hội cũng tuyên truyền, vận động chị em tiết kiệm, tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện để chị em có thể tự chủ về kinh tế, không phụ thuộc con cái khi về già.

Trao sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho các chị em đăng ký tham gia

Được biết, đây là mô hình điểm đầu tiên của xã Thuận Lộc, trong thời gian tới Hội phụ nữ xã sẽ tiếp tục để nhân ra diện rộng tại 9/9 chi hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.365.431
    Online: 77