Thực hiện Kế hoạch dự kiến các chỉ tiêu giảm nghèo bền vững và An sinh xã hội năm 2022, chiều ngày 18/4, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc  phường Nam Hồng tổ chức trao hỗ trợ làm nhà ở cho hộ gia đình ông Võ Văn Nghĩa ở TDP7, thuộc diện hộ cận nghèo năm 2022. Tham dự có đại diện Thường trực UBMTTQ thị xã, các đồng chí đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban cán sự tổ dân phố.

Năm 2022, phường Nam Hồng có 36 hộ nghèo và 56 hộ cận nghèo, trong đó 7 hộ chưa có nhà ở, 9 hộ nhà ở đã xuống cấp cần được sửa chữa. Qua khảo sát nhu cầu và điều kiện của từng gia đình, trong năm 2022 có 10 nhà cần xây mới và sửa chữa trị giá gần 3 tỷ đồng. Gia đình ông Võ Văn Nghĩa ở TDP7, thuộc đối tượng hộ cận nghèo của phường năm 2022, gia đình có 2 nhân khẩu đã hết tuổi lao động, 2 ông bà đang ở trong ngôi nhà xây dựng từ năm 1980 nay đã xuống cấp. Sau khi khảo sát, Thường trực UBMTTQ, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” phường xét trao hỗ trợ cho gia đình số tiền 15 triệu đồng.

Phát biểu động viên gia đình, đồng chí Lê Thị Thu Hà, PCT UBMTTQ thị xã mong muốn gia đình khi có chỗ ở ổn định, cố gắng để khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, an dưỡng tuổi già. Thời gian tới Ban thường trực UBMTTQ phường, Ban vận động “ Quỹ vì người nghèo”  tiếp tục đề nghị các cấp; vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và thực hiện có hiệu quả tháng cao điểm “Vì người nghèo” để tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn có nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở, đồng thời hỗ trợ một số mô hình sinh kế để tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.333
    Online: 73