Trong thời gian qua, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội với Bưu điện Hồng Lĩnh nên công tác chi trả các chế độ chính sách qua mạng lưới bưu điện đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh số hóa cơ sở dữ liệu, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Ông Trần Xuân Linh (người ngồi ngoài cùng bên trái) phấn khởi khi nhận chế độ ưu đãi người có công qua dịch vụ bưu điện

Hơn 10 tháng nay, theo quy định cứ đến ngày mồng 4 hàng tháng, khi nghe thông báo trên hệ thống truyền thanh, ông Trần Xuân Lĩnh ở TDP 10, phường Bắc Hồng cùng những người có công, người nhiễm chất độc da cam và thân nhân liệt sỹ đến các điểm nhà văn hóa TDP để lĩnh tiền trợ cấp.

Ông Trần Xuân Lĩnh - TDP10, phường Bắc Hồng, phấn khởi nói: Trước đây, công tác chi trả chính sách người có công cách mạng do cán bộ chính sách - xã hội phường thực hiện. Cán bộ vui vẻ, thân thiện nhưng do người nhận khá đông, người phát tiền thì ít nên chúng tôi phải ngồi đợi rất lâu. Từ khi chuyển sang cho bưu điện, mọi thứ đều nhanh hơn, không phải đợi lâu. Tiền và mã số thẻ đã được cán bộ bưu điện sắp xếp ngay ngắn, đầy đủ, gọn gàng, chúng tôi chỉ cần đưa sổ thì 1 phút sau là hoàn thành việc nhận chế độ”.

“Nhanh chóng, chính xác, tinh thần thái độ niềm nở, ân cần và rất chuyên nghiệp là những gì chúng tôi cảm nhận được qua việc nhận trợ cấp ưu đãi đối với người có công qua dịch vụ bưu điện. Chúng tôi thực sự rất hài lòng” ông Trần Đình Chiến - TDP9, phường Bắc Hồng.

Nhanh chóng, chính xác, tinh thần thái độ niềm nở, ân cần và rất chuyên nghiệp là  cảm nhận của người dân  qua việc nhận trợ cấp ưu đãi đối với người có công qua dịch vụ bưu điện

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại các điểm chi trả của Bưu điện đều thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn phòng chống dịch. Tại mỗi điểm chi trả chế độ trợ cấp cho người có công, Bưu điện Hồng Lĩnh bố trí 2-3 nhân viên thực hiện chi trả tiền cho các đối tượng, đồng thời rà soát kỹ danh sách đối tượng thụ hưởng. Theo đánh giá ban đầu, hình thức chi trả mới này đã mang lại thuận lợi cho người được nhận trợ cấp.

Chị Nguyễn Thị Huyền - cán bộ Bưu điện Trung Lương đang chi trả cho các đối tượng trên địa bàn

Có thể thấy rằng, hiệu quả của việc chi trả các chính sách trợ cấp hàng tháng cho đối tượng người có công qua hệ thống bưu điện không chỉ nhanh chóng, kịp thời hơn so với trước đây mà còn giảm áp lực công việc cho các cấp chính quyền địa phương. Tinh thần, cử chỉ tác phong của các bộ nhân viên luôn niềm nở, tận tình, kịp thời giải thích những thắc mắc nên đã được các đối tượng đến nhận chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng hài lòng. “Chu đáo, nhiệt tình hết lòng phục vụ các đối tượng chính sách đó là niềm vụ của chúng tôi. Bởi đây không đơn thuần là dịch vụ mà còn là trách nhiệm chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công” chị  Nguyễn Thị Huyền - Bưu điện phường Trung Lương.

Dịch vụ bưu điện nhanh chóng, chính xác

Thực hiện công tác phối hợp, từ tháng 7/2021 lại nay Bưu điện thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện triển khai đề án thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện tại 11 điểm chi trả cho 1.690 người với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

“Theo đánh giá của Phòng LĐTB&XH thị xã Hồng Lĩnh, việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua bưu điện nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền địa phương, giúp giảm áp lực cho cán bộ, công chức cấp xã. Công tác chi trả kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch; mạng lưới bưu cục rộng, đáp ứng yêu cầu”.  Ông Mai Văn Danh - Trưởng Phòng LĐ-TB&XH thị xã Hồng Lĩnh.

Trong thời gian tới, Bưu điện Hồng Lĩnh đặt mục tiêu đảm bảo 100% đối tượng người có công trên địa bàn đang hưởng trợ cấp hàng tháng được chi trả đúng chế độ và đúng thời gian như cam kết giữa ngành Bưu điện và Phòng LĐ-TB&XH. 

Công tác chi trả được cán bộ bưu điện đảm bảo công tác phòng chống dịch

Bên cạnh đó, Bưu điện thị xã Hồng Lĩnh không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để các đối tượng hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên chi trả, điểm chi trả, thời gian, mức phí chi trả… Mục tiêu này nhằm khẳng định rõ sự ưu việt trong phương thức chi trả qua hệ thống bưu điện là kịp thời, chính xác, đúng, đủ, minh bạch, an toàn và chuyên nghiệp.

 “Trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành LĐTBXH và các địa phương để nắm thông tin đối tượng; bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên làm công tác chi trả. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, phương án chi trả cụ thể và phối hợp thông tin sâu rộng đến NCC; bố trí nhân viên trực tiếp chi trả tại 11 điểm trên địa bàn để đảm bảo kịp thời, đáp ứng sự hài lòng của NCC. Đơn vị cũng sẽ mở rộng chi trả tận nhà cho những người già yếu, ốm đau, bệnh tật không có người thân nhận thay. Bưu điện cam kết thực hiện việc chi trả đảm bảo an toàn, chính xác, minh bạch và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ”... Bà Phan Thị Hoài Thu - Giám đốc Bưu điện thị xã Hồng Lĩnh nói.

 

Trước khi  thực hiện chi trả tiền cho các đối tượng, cán bộ bưu điện Hồng Lĩnh đã  rà soát kỹ danh sách đối tượng thụ hưởng, niêm phong rõ ràng, minh bạch, chính xác tránh sai sót. 

Có thể nói, việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua hệ thống Bưu điện ở thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian qua là phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tăng cường xã hội hóa việc cung cấp dịch vụ sự nghiệp công; giảm áp lực công việc cho công chức ngành Lao động - Thương binh và xã hội để tập trung vào công tác chuyên môn, đáp ứng vai trò tham mưu về chế độ chính sách của Ngành nói chung và cán bộ phụ trách Lao động - Thương binh và xã hội cấp xã, phường nói riêng; tách bạch giữa công tác quản lý, xác lập đối tượng với công tác chi trả, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, dịch vụ công, xây dựng nền hành chính công chuyên nghiệp, hiệu quả, minh bạch theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhất là trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.571
    Online: 72