Chiều nay 23/3, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức cuộc họp để triển khai Kế hoạch Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2022. Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban dân vận, UBMTTQ và các đoàn thể, các phòng, ban ngành liên quan thị xã, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Đậu Liêu và các phường, xã. Đồng chí Đinh Văn Hồng – UVBTV - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh đã chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2022 tại Khu di tích Đại Hùng, thị xã Hồng Lĩnh sẽ được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh.

Theo đó, các hoạt động Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương và phần hội truyền thống của địa phương liên quan đến lễ giỗ diễn ra từ ngày 7/4/2022 đến ngày 10/4/2022 (tức ngày 7/3 đến ngày 10/3 năm Nhâm Dần). Không gian chính của lễ giỗ sẽ được diễn ra tại Khu di tích Đại Hùng, thuộc tổ dân phố 7, phường Đậu Liêu.

Trưởng phòng VHTT Đặng Quang Vinh triển khai kế hoạch tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2022

Lễ giỗ sẽ bao gồm nhiều hoạt động như lễ dâng cúng vật phẩm của các địa phương; lễ tế dân gian của Hội Người cao tuổi; nghi lễ rước linh vị, nghi lễ Nhà nước…Nằm trong khuôn khổ của Lễ giỗ sẽ có nhiều hoạt động như tổ chức hội thi “Gói bánh chưng dâng Quốc tổ”, Giải kéo co trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX.

Đại diện Cấp ủy phường Đậu Liêu phát biểu thảo luận tại hội nghị

Sau khi nghe kế hoạch triển khai và giao nhiệm vụ cho các phòng, ban, ngành đoàn thể và các địa phương, nhất là phường Đậu Liêu các đại biểu tham dự cơ bản đồng tình nhất trí và ủng hộ cao Kế hoạch UBND thị xã đưa ra. Các đồng chí mong rằng Ban tổ chức lễ hội cần phân công nhiệm vụ cụ thể để theo đó các đơn vị triển khai thực hiện từ việc tuyên truyền, quảng bá, huy động nhân lực, chuẩn bị cơ sở vật chất cùng các điều kiện đảm bảo khác…góp phần thành công Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng kết luận tại hội nghị

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng đã ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Ban tổ chức sẽ rà soát lại công việc, phân công cụ thể cho từng bộ phận, từng tổ để bố trí lực lượng, phương tiện hợp lý trong chuỗi các hoạt động cả phần Lễ và phần Hội. Phó chủ tịch UBND thị xã cho rằng: Việc tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương sẽ được tiến hành đảm bảo trang nghiêm, trọng thể, mang tính cộng đồng sâu sắc, thuần túy tín ngưỡng dân gian và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.780
    Online: 70