Thực hiện kế hoạch giao nhận quân năm 2022, ngày 25/01, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (HĐNVQS) các phường: Đức Thuận, Nam Hồng và Đậu Liêu đã tổ chức lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong đoàn chỉ đạo của Thị uỷ tại các phường, thành viên Hội đồng NVQS thị xã, đại diện Ban chỉ huy Quân sự, Công an thị xã, BTV Đảng uỷ, TT HĐND, UBND, thành viên HĐNVQS các phường cùng các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Năm 2022, phường Đức Thuận được giao 6 chỉ tiêu nhập ngũ, trong đó có 05 công dân tham gia NVQS và 01 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Tại phường Đức Thuận, đồng chí Lê Hồng Thành, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đã công bố Lệnh gọi công dân nhập ngũ của Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã và của trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh đối với 06 công dân lên đường nhập ngũ năm 2022. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các thanh niên, yêu cầu các nam công dân xác định tốt tư tưởng, phát huy truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, chấp hành tốt nội quy, quy định trong quân ngũ và luôn tin tưởng ở những dự định cho ngày mai lập thân, lập nghiệp khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Đại diện BCH Quân sự phường Đức Thuận hướng dẫn các công dân làm thủ tục trước khi nhập ngũ

Cũng tại buổi lễ, Cấp ủy, chính quyền phường Đức Thuận đã tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Tại phường Đậu Liêu, năm nay có 07 công dân được phát lệnh gọi nhập ngũ, trong đó thực hiện nghĩa vụ Quân sự là 05 công dân, thực hiện nghĩa vụ Công an là 02 công dân. Hội đồng NVQS phường đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm 100% chỉ tiêu, có chất lượng tốt, đúng Luật, đúng thời gian. Tại lễ phát lệnh, 7/7 thanh niên nhập ngũ đợt này của phường đã trực tiếp đến nhận lệnh.

Trao lệnh gọi cho các công dân

Tặng quà cho các thanh niên

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thái Lương - Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường đã gửi lời chúc sức khỏe đến 07 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 và đồng thời, căn dặn các thanh niên vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần an toàn, hạnh phúc cùng gia đình, người thân; mong các thanh niên sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, nghiêm túc chấp hành lệnh gọi thanh niên nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ của công dân đối với đất nước.

Đại diện cho các thanh niên nhận lệnh, anh Nguyễn Văn Quyến thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhập ngũ, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại phường Nam Hồng, năm nay có 09 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đã thực hiện các bước đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo về số lượng, chất lượng, chu đáo, kịp thời, đúng qui trình, các bước và quy định Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Ngay sau khi nhận Lệnh các thanh niên trúng tuyển đã được nhận lệnh của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã. Đồng thời các thanh niên đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hứa hoàn thành tốt nhiệm vụ của tuổi trẻ, phát huy truyền thống cha anh, hứa quyết tâm, sẵn sàng nhập ngũ, chấp hành nghiêm các quy định, giữ gìn sức khỏe để lên đường nhập ngũ  trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,

Lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ được tổ chức khẩn trương, nghiêm túc, thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo các nội dung quan trọng theo yêu cầu.

Phát biểu tại buổi lễ ở phường Nam Hồng, đồng chí trung tá Nguyễn Lộc Sơn, Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trương ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh đã giao nhiệm vụ cho các thanh niên và yêu cầu phải xác định tốt tư tưởng, phát huy truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, chấp hành tốt mọi nội quy, quy định trong quân ngũ và luôn tin tưởng cho những dự định lập thân, lập nghiệp khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, đề nghị Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường và các gia đình có con em lên đường nhập ngũ đợt này cần quản lý chặt chẽ con em mình, đảm bảo an toàn trong thời gian trước ngày nhập ngũ, đặc biệt là hạn chế giao lưu, tiếp xúc để chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau lễ phát lệnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các phường tiếp tục phân công các thành viên bám sát, thường xuyên theo dõi, quản lý, nắm tình hình tư tưởng số thanh niên nhận lệnh. Các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi tặng quà, động viên các gia đình và thanh niên đã nhận lệnh gọi nhập ngũ; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền tạo khí thế phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.002
    Online: 44