Với mục tiêu bao phủ vắc xin toàn dân, đảm bảo đạt 100% mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, sáng ngày 14/01, phường Đậu Liêu đã thành lập đội lưu động để tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại nhà cho các đối tượng là người già cả, khuyết tật, không đi lại được không thể đến các điểm tiêm cố định trong các đợt tiêm chủng diện rộng vừa qua.

Cán bộ y tế khám sàng lọc một cách kỹ lưỡng cho các đối tượng

Theo thống kê, toàn phường hiện có 72 người từ 18 tuổi trở lên là người mắc bệnh nền, người già cả, người khuyết tật đi lại khó khăn...chưa được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19. Đây là những người có sức khỏe yếu nên để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, việc khám sàng lọc trước khi tiêm được các cán bộ trạm y tế thực hiện hết sức kỹ lưỡng... Đồng thời, các thông tin của đối tượng tiêm chủng được cập nhật vào hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia một cách đầy đủ.

Sau khi tiêm xong, người nhà và người được tiêm được cán bộ y tế phường hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm và điện thoại ngay cho Trạm Y tế phường nếu xuất hiện các biến chứng sau tiêm. Kết quả, phường đã thực hiện tiêm thêm cho 10 trường hợp.

Tính đến ngày 14/01/2022, phường Đậu Liêu với tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 đạt 98%. Trong thời gian tới, phường tiếp tục phấn đấu hoàn thành tiêm bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn theo đúng thời gian quy định./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.331.232
    Online: 90