Ngay từ sáng sớm, bà con nông dân phường Đậu Liêu đã ra đồng gieo cấy lúa xuân năm 2022, tấp nập đưa cơ giới hóa vào để đẩy nhanh tiến độ làm đất.

Theo Đề án sản xuất vụ Xuân năm 2022, phường Đậu Liêu phấn đấu gieo trồng đạt 407,3 ha, quy hoạch cụ thể các xứ đồng gieo, cấy để chủ động cho việc tưới tiêu, làm đất...với cơ cấu các loại giống lúa có năng suất, sản lượng cao và chống chịu được sâu bệnh như: Nếp 98, VNR20, BT07 & LP5; tập trung gieo thẳng trên 80%, trừ những vùng sâu trũng khoảng 20%.

Trong 02 ngày (14-15/01/2022), bà con nông dân đã xuống đồng gieo cấy được trên 20% diện tích. Với thời tiết thuận lợi, bà con đang tập trung dồn sức xuống đồng đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa mùa, đảm bảo khung thời vụ tốt nhất để đến ngày 30/01 hoàn thành kế hoạch gieo thẳng và 15/02 hoàn thành kế hoạch xuống cấy.

Để sản xuất vụ Xuân thắng lợi, UBND phường đã chỉ đạo các tổ dân phố hướng dẫn bà con nông dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật thâm canh. Trong gieo cấy, chăm bón với phương châm bón đúng, bón đủ, cân đối lượng lân, đạm theo nhu cầu của cây trồng và tùy theo chân đất để bón. Cùng với đó, HTX Nông nghiệp Đậu Liêu đã tích cực chỉ đạo bà con thực hiện tốt các biện pháp tưới tiêu nhằm tạo điều kiện cho cây lúa nhanh bén rễ, phát triển tốt. Thường xuyên kiểm tra, thăm đồng nắm tình hình sâu bệnh để kịp thời thực hiện các biện pháp phòng trừ đúng cách, đúng thuốc hiệu quả, đồng thời tích cực diệt chuột góp phần đảm bảo tăng năng suất, sản lượng cao./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.435
    Online: 48