Thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Bác Hồ: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Chính vì vậy, bằng nhiều các làm hay, sáng tạo, thị xã Hồng Lĩnh đã đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, qua đó phát huy vai trò, khơi dậy tinh thần đoàn kết, đồng lòng của nhân dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và tạo sức lan tỏa lớn, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, phong trào thi đua Dân vận khéo đã được thị xã Hồng Lĩnh triển khai hiệu quả trên các lĩnh vực. Nhiều mô hình bền vững, có sức lan tỏa rộng lớn và có ảnh hưởng lớn đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nhân dân đã tự giác chăm sóc bồn hoa cây cảnh

 Từ yêu cầu của thực tế, các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học ở thị xã Hồng Lĩnh đã vận dụng công tác “Dân vận khéo” cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhất là tuyên truyền về chủ trương, ý nghĩa của phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, toàn dân chung sức chỉnh trang đô thị. Nhiều đơn vị đã có cách làm hay và sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, có nhiều mô hình đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa lớn, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh.

Sau khi hiến đất và tài sản nhân dân TDP4, Đậu Liêu đã chỉnh trang các tuyến đường khang trang, sạch đẹp

Phong trào dân vận khéo trong chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh đã có sức lan tỏa, mỗi cơ quan, đoàn thể và địa phương đều có các giải pháp cách làm phù hợp, sáng tạo, huy động được nguồn lực trong nhân dân.

Đoàn kiểm tra mô hình dân vận khéo của thị xã 

Tại Tổ dân phố 4, phường Đậu Liêu phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh đã có sức lan tỏa từ các hộ gia đình, từ cụm dân cư đến Tổ dân phố. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” chỉ trong 1 thời gian ngắn TDP 4 đã xây dựng mới 2 tuyến đường với chiều dài hơn 500 mét, mặt đường mở rộng từ 2 mét lên 7 mét, với tổng giá trị lên đến 3,5 tỷ đồng. Trong quá trình xây dựng có 40 hộ dân hiến hơn 150 m2 đất và nhiều tài sản. Bên cạnh đó, TDP còn vận động nhân dân xây dựng được 2 ngõ phố văn minh có hệ thống điện chiếu sáng, giá treo cờ, pano áp phích, bồn hoa cây cảnh khang trang, sạch đẹp. 

Cổng vào các tuyến đường được nhân dân huy động đóng góp của nhân dân

Bằng cách làm sáng tạo, Hội LHPN phường Bắc Hồng đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân hoàn thành hàng chục công trình, phần việc ý nghĩa. Căn cứ vào tình hình thực tế, các cấp hội đã tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và nhân dân  tham gia dọn vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, tô điểm cho không gian sống thêm sáng, xanh, sạch, đẹp. Điển hình như mô hình “Xây dựng ngõ số 04, đường Ngô Đức Kế đạt ngõ phố văn minh” của Hội LHPN phường Bắc Hồng đó là tuyên truyền vận động nhân dân mở rộng mặt đường từ 3 mét lên 6 mét, di dời cột điện, thảm nhựa, lắp hệ thống điện chiếu sáng, pa nô áp píc, đặt chậu hoa với tổng trị công trình hơn 500 triệu đồng.

Mô hình nhà sạch vườn đẹp của Hội LHPN thị xã 

Từ thực tiễn phong trào cho thấy: Vai trò chủ thể của nhân dân được đề cao, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy. Nhờ vậy phong trào dân vận khéo trong chỉnh trang đô thị, vận động nhân dân hiến đất làm đường, làm nhà văn hóa, xây dựng tuyến đường đẹp, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường và các công trình công cộng khác đã thu được nhiều kết quả nổi bật.

Mô hình sinh kế đã giúp cho nhiều hộ gia đình vươn lên trong cuộc sống

Mô hình “vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhà văn hóa” của Chi bộ, Ban công tác Mặt trận TDP Thuận Hòa là một điển hình. Để có nơi hội họp và sinh hoạt vui chơi, giải trí cho nhân dân, TDP đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng Nhà văn hóa 222 m2 trên khuôn viên diện tích 1.200 m2, với tổng kinh phí 2 tỷ 140 triệu đồng. Ngoài đóng góp mỗi khẩu 200.000 đồng, trong trong quá trình xây dựng Ban công tác mặt trận đã tuyên truyền vận động nhân dân, con em xa quê xã hội hóa gần 100 triệu đồng.

Chính trang thảm nhựa các tuyến đường đẹp

Để phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, cùng với phát triển CN-TTCN, thị xã Hồng Lĩnh đã tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng nhiều mô hình kinh tế trồng trọt và chăn nuôi, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động xóa bỏ vườn tạp, trồng cây ăn quả; xây dựng vườn mẫu; hướng tới xây dựng sản phẩm OCOP đáp ứng nhu cầu của thị trường, góp phần thay đổi tập quán canh tác, chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp và xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới kiểu mẫu. Phong trào cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu đô thị đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi giữa các chi hội và trong cán bộ, hội viên nông dân trong toàn thị. Mô hình “xây dựng 10 vườn mẫu đô thị” của Hội nông dân phường Đậu Liêu là một điển hình.

Hưởng ứng phong trào thi đua dân vận khéo, năm 2021 toàn thị có 96 mô hình đăng ký, trong đó, có 8 mô hình về phát triển kinh tế, 73 mô hình về chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, 8 mô hình về văn hóa - xã hội, 2 mô hình về lĩnh vực an ninh quốc phòng và 5 mô hình về lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Bà: Đinh Thị Hương - Trưởng Ban dân vận Thị ủy Hồng Lĩnh, phấn khởi: Qua kiểm tra, có 70 mô hình hoàn thành và được công nhận tổng số kinh phí huy động trong nhân dân là gần 57 tỷ đồng  trong đó hiến đất là 8.700 m2 và  gần 13.000 ngày công, hiến tài sản gần 20 tỷ đồng và hơn 15 tỷ đồng tiền mặt…phong trào dân vận khéo đã đem lại hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa lớn”

Nhiều tệp thể và

...cá nhân được khen thưởng vi có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình dân vận khéo năm 2021

Để thực hiện có hiệu quả phong trào dân vận khéo, trong thời gian tới thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, lựa chọn những việc trọng tâm, trọng điểm gắn với nhiệm vụ chính trị, sát thực tế của từng địa phương, góp phần cũng cố hệ thống chính trị, xây dựng Đảng vững mạnh, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.535
    Online: 86