Để đảm bảo tiến độ thực hiện Đề án sản xuất vụ Xuân năm 2022 của UBND phường. Hội viên Hội liên hiệp phụ nữ và nhân dân đang tích cực làm đất, đắp bờ vá mối, phát quang bờ bụi, diệt chuột, nạo vét kênh mương, tu sửa các tuyến đường nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác sản xuất vụ Xuân năm 2022.

Tổ chức nạo vét kênh mương nội đồng

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền và thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, nhận thức của Hội viên và bà con nhân dân về sản xuất nông nghiệp trên địa bàn phường những năm trở lại đây đã có sự chuyển biến rõ nét, từ việc lựa chọn các loại giống phù hợp với điều kiện đất đai, thời tiết đến việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào làm đất để đẩy nhanh tiến độ và giảm thiểu sức lao động.

Hội LHPN phường Đậu Liêu tổ chức phát quang bờ ruộng

Vụ Xuân 2022, phường Đậu Liêu dự kiến gieo trồng phấn đấu đạt 407,3 ha, quy hoạch cụ thể các xứ đồng gieo, cấy để chủ động cho việc tưới tiêu, làm đất.... Đến nay, chị em Hội viên và bà con nhân dân đang tập trung cao cho công tác làm đất, đắp bờ vá mối, phát quang bờ bụ, đánh bắt chuột, tu sửa, nạo vét các tuyến kênh mương đảm bảo việc dẫn nước tới tận các xứ đồng. Đề án sản xuất của UBND phường đã cơ cấu các loại giống lúa có năng suất, sản lượng cao và chống chịu được sâu bệnh vào gieo trồng như: Nếp 98, VNR20, BT07 & LP5; tập trung gieo thẳng trên 80%, trừ những vùng sâu trũng khoảng 20% dự kiến bắc mạ tại ruộng để xúc cấy. Để tạo điều kiện thuận lợi cho Hội viên và nhân dân tiếp cận và mua được các loại giống lúa đảm bảo chất lượng, UBND và HTX phường đã phối hợp với Trung tâm ứng dụng KHKT và BVCTVN thị xã và một số công ty giống có uy tín để cung ứng đầy đủ, kịp thời.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới Hội viên và nhân dân các quy trình kỹ thuật canh tác như: bắc mạ có che phủ nilon để chống rét đối với những xứ đồng sâu trũng; Đối với gieo thẳng, thời vụ xuống giống sau lịch bắc mạ 5 - 7 ngày; nên gieo tăng 3-5% mạ dự phòng ở góc ruộng có phủ nilon để dặm và chuẩn bị lúa giống ngắn ngày để dự phòng khi rét đậm, rét hại hoặc ngập úng cục bộ gây chết lúa; Không bắc mạ, cấy, gieo thẳng, bón phân, phun thuốc vào những ngày có nhiệt độ thấp dưới 15oC; Bón phân cân đối, hợp lý lồng ghép thông qua các cuộc họp chi hội, tổ dân phố và qua các phương tiện truyền thông

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị nhằm thực hiện việc gieo, cấy hết diện tích đúng theo đề án; với tinh thần chủ động trong việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sản xuất của Hội viên và nhân dân để thực hiện thắng lợi đề án sản xuất nông nghiệp năm 2022 đạt hiệu quả cao nhất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.514
    Online: 54