Sáng nay 29/11, thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt 1 cho học sinh từ 16 đến 18 tuổi của các trường, với hình thức triển khai tiêm chủng lưu động tại các trường học.

Các em học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh đang chờ để tiêm vắc-xin

Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, Ban Giám hiệu các nhà trường cũng đã phân công cán bộ giáo viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các bậc phụ huynh, học sinh hiểu rõ về sự cần thiết của việc tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.

Trong đợt này, thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho 1.404 học sinh từ 16 đến 18 tuổi tại THPT Hồng Lĩnh, Trường Trung cấp Kỹ Nghệ Hà Tĩnh, Trường cao đẳng công nghệ và thương mại và người từ 16 đến 18 tuổi hiện đang sinh sống tại các phường, xã. Sau đó sẽ tiến hành tiêm cho các độ tuổi giảm dần.

Để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tiêm chủng, Trung tâm Y tế thị xã và Trạm y tế các phường, xã đã phối hợp với các trường học chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đảm bảo công tác tiêm chủng và phòng chống dịch Covid-19. Công tác tiêm chủng được đơn vị bố trí theo nguyên tắc 1 chiều, với quy trình 5 bước.

Trung tâm Y tế  thị xã Hồng Lĩnh cũng đã thành lập các đội phản ứng nhanh để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình tiêm chủng tại các điểm tiêm nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em sẽ góp phần làm tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng, an toàn phòng, ngừa dịch Covid-19, giúp người dân yên tâm nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.407.293
    Online: 59