Để việc triển khai thực hiện các công trình, phần việc chào mừng thành công Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 và hướng về kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 có hiệu quả, rộng khắp, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các cơ sở hội lựa chọn, đăng ký thực hiện các công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ trọng tâm của Hội.  Phong trào đã tạo được khí thế trong toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới.

Theo đó, 100% Hội LHPN các xã, phường đều đăng ký công trình, phần việc, trong đó chú trọng vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trao mô hình sinh kế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo.

Hưởng ứng phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, các cấp Hội phụ nữ trong toàn thị đã tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, căn cứ vào tình hình thực tế ở các địa phương, các khu dân cư để xây dựng và triển khai các công trình phần việc phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị.

Bằng nhiều cách làm hiệu quả, sáng tạo với nhiều phần việc phong phú, thiết thực, Hội LHPN các phường, xã đã huy động cán bộ, hội viên và nhân dân   đóng góp kinh phí, ngày công lao động xây dựng các tuyến đường hoa kiểu mẫu; xây dựng hố thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình; xây dựng và gắn biển đoạn đường phụ nữ tự quản “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh”; chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, xây dựng bồn hoa và trồng cây xanh, chỉnh trang vườn hộ… các cấp Hội đã đóng góp số tiền hàng trăm triệu đồng và trên 500 ngày công lao động

Các công trình chỉnh trang đô thị được các cấp hội xã hội hóa như : vận động hội viên và nhân dân làm mương thoát nước ngõ 336, đường Quang Trung, chiều dài 175 mét ; xây dựng 2 cổng chào; vận động hiến đất, hiến tài sản làm đường Quang Trung kéo dài 175 m và Ngõ 19 đường Đội Cung TDP 3 và TDP 5 với chiều dài 320 mét ở  phường Đậu Liêu;

 Hội PN phường Đậu Liêu vận động hiến đất, hiến tài sản làm đường Quang Trung kéo dài 175m và Ngõ 19 đường Đội Cung TDP 3 và TDP 5 với chiều dài 320m; Lắp 10 bóng đường điện chiếu sáng ngõ 289; rải thảm ngõ 283 với chiều dài 135m phường Bắc Hồng...trị giá 63 triệu đồng.

Nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp Hội PN phường Trung Lương ươm 200 bầu chuổi ngọc trị giá 6 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội LHPN  các phường, xã tổ chức trồng 3 đường hoa, hàng rào xanh chiều dài gần 1.000 m tại Chi hội TDP Phúc Sơn, phường Trung Lương và thôn Tân Hoà, xã Thuận Lộc.

Phát động 10 lượt phong trào ngày thứ 7, chủ nhật huy động hơn 1.000 lượt hội viên phụ nữ xuống đường làm vệ sinh môi trường; các nhóm 3 sạch tuyên truyền hơn 250  hộ gia đình trồng cây chuỗi ngọc, cắt tỉa, chăm sóc 6 tuyến đường gần 1.000 mét  do Hội LHPN  đảm nhận.

Công trình xã hội hóa lắp hệ thống điện chiếu sáng ở nhà văn hóa TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận 

Để truyền cảm hứng, động lực nhằm khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của các cấp Hội và toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc tạo cảnh quan và môi trường xanh - sạch - đẹp; nâng cao chất lượng, nhân rộng, lan tỏa mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ” đến các Chi hội, Tổ phụ nữ nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Nhiều cơ sở hội đã thực hiện sáng tạo các công trình phụ nữ gắn với chuyên môn công tác, điều kiện cụ thể của địa phương và mang lại những hiệu quả thực tiễn cao.

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã phối hợp với Hội LHPN Thị xã và MTTQ phường Đức Thuận trao 12 mô hình sinh kế, với 700 con gà giống, mỗi con nặng  0,3kg, cho 12 gia đình phụ nữ nghèo, khó khăn trị giá 12.000.000 đồng.

Trong thời gian này, các cấp Hội phụ nữ trong toàn thị đã tiếp tục thu gom phế liệu làm đẹp, sạch môi trường, tiêu thụ sản phẩm thảo dược giải quyết việc làm đồng thời gây quỹ hoạt động và tặng 8 suất quà cho phụ nữ nghèo, trị giá 3,5 triệu đồng…     

                     

Có được những công trình, phần việc ấn tượng đó, trước hết phải nói đến công tác tuyên truyền vận động của các cấp hội. Đặc biệt, việc triển khai xây dựng các công trình, phần việc đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi cho hội viên, phụ nữ ở các địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, là nguồn động viên, khích lệ to lớn để cán bộ, hội viên phụ nữ hăng hái tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Để tạo sự thống nhất cao trong hành động, đội ngũ cán bộ hội viên nòng cốt đã quán triệt tư tưởng và tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, động viên đến cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực, hăng hái, sáng tạo tham gia thực hiện các khâu khó, việc mới, xây dựng các công trình, mô hình, phần việc mang dấu ấn phụ nữ tại địa phương. Thông qua đó, cho thấy khả năng huy động nguồn lực cũng như năng lực quản lý, tổ chức thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực của đội ngũ cán bộ.

Chị em quyên góp phế liệu gây quỹ

Những công trình, phần việc của các cấp hội phụ nữ thị xã hiện hữu như những mảng màu tươi sắc và ấn tượng trong bức tranh tươi mới dưới chân núi Hồng. Song hành là công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của cán bộ, hội viên phụ nữ đã góp phần rất lớn trong công tác xóa đói, giảm nghèo, giúp nhau làm kinh tế giỏi, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.255
    Online: 73