Thời gian qua, bằng nhiều mô hình, phần việc cụ thể, các cấp Hội phụ nữ ở thị xã Hồng Lĩnh đã làm tốt công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực từ nhân dân, hội viên, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, góp phần đưa các phong trào, hoạt động của hội đạt nhiều kết quả.

Tuyến đường Võ Liêm Sơn đã được Hội LHPN phường Bắc Hồng xã hội hóa của các cơ quan, doanh nghiệp trị giá 70 triệu đồng

Trên thực tế hiện nay, nguồn lực từ ngân sách nhà nước có hạn, nên xã hội hóa nguồn lực của các cấp hội là một cách làm sáng tạo và rất cần thiết, phù hợp với thực tiễn. Xã hội hóa nguồn lực, ngoài việc tạo tiền đề thực hiện các nhiệm vụ đề ra, còn nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của hội viên cũng như cộng đồng đối với các hoạt động của tổ chức hội và chị em phụ nữ.

Bà con nhân dân TDP7, phường Bắc Hồng tham gia lao động ở tuyến đường Võ Liêm Sơn

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều cách làm phù hợp, sáng tạo, thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên và các cơ quan, doanh nghiệp cùng tham gia.

Để làm được công trình công trình chỉnh trang đô thị ở tuyến đường Võ Liêm Sơn, Hội LHPN phường Bắc Hồng đã huy động bà con nhân dân tham gia lao động lát 250m2 gạch block, đặt  hơn 60 chậu hoa giấy và bồn chuỗi ngọc, gắn hàng chục pano, áp phích và giá cờ. Tổng trị giá công trình gần 70 triệu đồng. Công trình được xã hội hóa từ Công ty Sơn Hải PLAZA, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Tĩnh và đóng góp của bà con nhân dân tổ dân phố 7.

Hội phụ nữ phường Bắc Hồng gắn biến công trình chỉnh trang đô thị 

 Đây là một trong hàng chục công trình mà Hội LHPN phường Bắc Hồng huy động từ nguồn xã hội hóa từ các doanh nghiệp, cơ quan, các nhà hảo tâm và đóng góp của bà con nhân dân xây dựng cảnh quan môi trường “xanh - sạch - đẹp” xây dựng đô thị văn minh.

Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa nên Hội LHPN Nam Hồng có nhiều chỉnh trang đô thị khang trang

Làm tốt công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực từ nhân dân, hội viên, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, góp phần đưa các phong trào, hoạt động của hội đạt nhiều kết quả. Điều đó, được khẳng định trong đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2021- 2026. Thời gian vừa qua, cùng với tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội LHPN ở thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện 15 công trình và 12 phần việc ý nghĩa, thiết thực với tổng trị giá gần 230 triệu đồng.   

        

Hội LHPN Đậu Liêu gắn biến công trình chỉnh trang đô thị, xây dựng ngõ phố văn minh từ nguồn xã hội hóa

Để việc huy động nguồn lực có hiệu quả nhằm thực hiện các nhiệm vụ đặt ra, các cấp hội ở thị xã Hồng Lĩnh đã huy động nguồn lực từ chính hội viên, mục đích là phục vụ, chăm lo, nâng cao đời sống Hội viên phụ nữ. Huy động nguồn lực từ các chương trình phối hợp với các tổ chức và cá nhân trong và ngoài Hội thông qua nhiều hình thức như phát động phong trào thi đua, ký kết các chương trình phối hợp, vừa làm vừa huy động nguồn lực, hoặc làm trước, huy động sau.

 Các chi hội phụ nữ đóng góp ngày công để ươm cây trồng tuyến đường hoa

Với phương châm làm thực chất, lấy hiệu quả làm thước đo. Nói đi đôi với làm, công khai, minh bạch, dân chủ, kịp thời, nâng tầm cho đơn vị phối hợp, hổ trợ nguồn lực. Do vậy, các cấp hội phụ nữ ở thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được nhiều kết quả khá quan trọng cả về việc tổ chức các hoạt động hội và tham gia xây dựng đô thị văn minh.

Sau khi các tuyến đường được chỉnh trang, nâng cấp các cấp hội PN đã đặt chậu hoa

 Nét nổi bật đó là phong trào hiến đất, hiến tài sản, mua cây cảnh làm đẹp các tuyến đường chỉnh trang đô thị, trong những năm qua các cấp Hội phụ nữ trong toàn thị đã phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân hiến gần 5.500m2 và gần 28.000 ngày công để mở rộng các tuyến đường, xây dựng nhà văn hóa các Tổ dân phố, trồng các tuyến đường hoa tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, đô thị văn minh.

Các cấp hội phụ nữ xã hội hóa nấu cơm phục vụ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống Covid-19

Đối với huy động nguồn lực tham gia xây dựng đô thị văn minh, các cấp hội đã tích cực vận động các tổ chức, các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm ủng hộ bằng vật chất, tiền mặt…Bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong những năm qua, Hội Phụ nữ Thị xã Hồng Lĩnh đã tuyên truyền, vận động và được các tổ chức, cá nhân đồng hành một cách tích cực, chính nhờ nguồn lực này các cấp Hội đã thực hiện được hơn 300 công trình, phần việc gắn với thực hiện Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Trao các suất ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ các chốt kiểm soát..

Rõ nét nhất là Hội tích cực tuyên truyền, vận động quyên góp qua việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Hội, qua đó tạo nên sức mạnh đoàn kết từ cán bộ, hội viên và cộng đồng dân cư để giúp 309 hộ nghèo và cận nghèo; tặng gần 1.500 suất quà; trao 54 mô hình sinh kế; hỗ trợ, phối hợp xây dựng 57 mái ấm tình thương và gần 2.000 ngày công cho hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em có gặp hoàn cảnh khó khăn, hội viên đơn thân trị giá hơn 67 tỷ đồng. 

Trao quà tại các chốt phòng dịch

Trước diễn biến của đại dịch Covid-19 các cấp Hội phụ nữ trong toàn thị đã huy động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ gần 11.000 suất ăn, 10.000 khẩu trang, sát khuẩn…trị giá hơn 1,5 tỷ đồng; Huy động nhân lực “đi chợ hộ” cho hơn 9.000 lượt hộ dân mua sắm hàng hóa thiết yếu, an sinh xã hội chung tay phòng chống dịch covid-19.

Trao tặng mô hình sinh kế

Chị Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh, cho biết:“Trong quá trình thực hiện, Hội LHPN Hồng Lĩnh đã rút ra được bài học kinh nghiệm đó là phải chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức. Phải tạo được niềm tin cho đối tượng huy động và đối tượng thụ hưởng nguồn lực, đảm bảo quy chế dân chủ và tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo minh bạch, rõ ràng”

Tặng quà cho các hội viện có hoàn cảnh khó khăn

Hiệu quả nguồn lực xã hội hóa của các cấp Hội phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh đã thể hiện rõ bằng các công trình, phần việc cụ thể. Qua đó góp phần chung sức cùng với cấp ủy, chính quyền, nhân dân các phường, xã trên địa bàn thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng đô thị văn minh và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.946
    Online: 68