Chiều ngày 30/9, Hội Cựu chiến binh thị xã đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự  đồng chí Trần Trọng Tám, Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh, về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ cùng lãnh đạo Ban Dân vận, UBMTTQ thị xã.

5 năm qua, phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” được các cấp Hội CCB trong huyện triển khai thực hiện tích cực, sâu rộng bằng nhiều hình thức và các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế  của địa phương. Hội CCB thị xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, động viên CCB phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, khơi dậy và phát huy  tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp nhau về kinh nghiệm sản xuất kinh doanh cũng như công sức lao động, cây con giống để các CCB có thêm nghị lực vươn lên phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống cho gia đình. Hiện nay, toàn hội có 112 mô hình CCB làm kinh tế trên các lĩnh vực cho thu nhập khá, lợi nhuận từ 60- 250 triệu đồng một năm, có một số mô hình trên 500 triệu đồng/năm. Từ năm 2016-2021, toàn thị hội đã  thành lập mới được 32 mô hình, chủ yếu là kinh tế trang trại, gia trại và kinh doanh dịch vụ tổng hợp. Bên cạnh đó, các cấp hội cũng luôn động viên, khuyến khích CCB và gia đình tiếp cận các chu trương, chính sách, tranh thủ khai thác các nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất. Từ năm 2016 đến nay Hội CCB nhận uỷ thác vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội với số dư gần 20 tỷ đồng, cho 454 hộ gia đình CCB vay để đẩu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Đến nay, có 67,7%,  gia đình hội  viên có mực sống khá trở lên, tỷ lệ gia đình hội viên nghèo giảm xuống còn  0,56%, hộ cận nghèo 1,38%.

Đồng chí Bùi Bình - Chủ tịch Hội CCB thị xã báo cáo tổng kết 5 năm phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại đó là: phong trào làm kinh tế của CCB chưa đa dạng, phát triển chưa mạnh, chưa vững chắc; các mô hình quy mô còn nhỏ lẻ, thiếu sự liên kết; việc thành lập và phát triển các mô hình mới hàng năm còn khó khăn, chưa đạt chỉ tiêu đề ra…

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Trọng Tám, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh và đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực thị uỷ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2016-2021 của các cấp Hội CCB trong thị xã. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới các cấp Hội CCB trong tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chế độ, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế đến toàn thể cán bộ, hội viên CCB, nhằm giúp hội viên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh đã trao bằng khen cho một cá nhân, UBND thị xã và Hội CCB thị xã cũng đã biểu dương, khen thưởng 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016-2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.050
    Online: 21