Thị xã Hồng Lĩnh đã chiến thắng đại dịch Covid -19 trên địa bàn, kết thúc cách ly y tế toàn thị xã. Với phương châm "Chống dịch như chống giặc" trong những ngày qua cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn đã gồng mình phòng chống dịch thì vai trò của hệ thống truyền thanh, phát thanh lưu động đã trở thành phương tiện truyền thông quan trọng, nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, góp phần nâng cao tinh thần chống dịch của các ngành chức năng, ý thức tự giác phòng tránh dịch bệnh của người dân.

Hệ thống phát thanh,truyền thanh cơ sở phát huy hiệu quả trong công tác phòng chống dịch 

Như thường lệ vào 5 giờ sáng và 17 giờ hàng ngày, chị Phan Thị Diễn - phụ trách hệ thống truyền thanh phường Bắc Hồng sẽ tiếp âm, phát sóng chương trình thời sự Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh, Đài Tiếng nói Việt Nam, của Trung tâm Văn hóa – Truyền thông thị xã...Ngoài ra, chị còn biên tập các nội dung cần đưa tin hoạt động của phường để chuyển tải đến bà con nhân dân theo từng thời điểm. Nếu trước đây tần suất hoạt động là 02 buổi/ngày thì hiện nay không thể tính buổi mà chỉ có thể đếm lượt.

Chị Phan Thị Diễn - Phụ trách truyền thanh Bắc Hồng tăng cường thời lượng phát thanh trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn 

 Chị Phan Thị Diễn - Phụ trách Trạm truyền thanh phường Bắc Hồng, cho biết: "Trong gần 20 ngày qua cứ 2 tiếng một lần là hệ thống truyền thanh của Phường lại hoạt động 1 lần. Nội dung tin, bài chủ yếu tập trung về phòng, chống dịch Covid-19. Hệ thống truyền thanh còn nhanh chóng kịp thời phát để chuyển tải file ghi âm về các công văn, chủ trương, thông báo khẩn của tỉnh, thị xã về diễn biến, biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến người dân một cách nhanh nhất”

Cán bộ truyền thanh phường Nam Hồng đã chọn các nội dung phù hợp từng thời điểm để tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Xác định công tác tuyên tuyền có vai trò rất quan trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai đồng bộ công tác này, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, thị xã Hồng Lĩnh phải thực hiện giãn cách xã hội. Hệ thống phát thanh, truyền thanh thị xã và cơ sở với vai trò và chức năng đặc thù đã trở thành công cụ đắc lực, góp phần tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền thị xã trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Tiểu ban tuyên truyền đã hướng dẫn Trung tâm VH - TT và cơ sở xây dựng các bản tin và tăng thời lượng tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 một cách ngắn gọn, dễ hiểu, để người dân nghe dễ nhớ, dễ hiểu về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, cũng như cách phòng, chống dịch, qua đó người dân biết các biện pháp phòng tránh tốt nhất.

Hệ thống loa truyền thanh ở các phường xã đã phát huy hiệu quả

Theo ông Hà Huy Lục ở TDP5, phường Bắc Hồng thời gian này, ông và các hộ dân được nghe thông báo về tình hình dịch Covid-19 thông qua hệ thống truyền thanh của thị xã, truyền thanh của phường ngay cụm loa trước cụm dân cư. Cùng với những thông tin từ ti vi, mạng internet thì những thông tin từ loa truyền thanh cũng rất kịp thời, dễ nhớ, dễ hiểu. Từ những thông tin này, ông đã cập nhật rõ hơn về công tác phòng, chống dịch của địa phương, về những quy định cần làm để phòng tránh dịch bệnh cho bản thân và cho các thành viên trong gia đình.

Ông Hà Huy Lục cho biết: "Được nghe những thông tin trên hệ thống loa phát thanh của thị xã và phường hàng ngày, gia đình tôi và bà con xung quanh nâng cao ý thức và đề cao tinh thần phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm quy định của các cấp về công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn phường Bắc Hồng, nhất là trong thời điểm giãn cách xã hội toàn thị xã theo Chỉ thị 16 của Chính Phủ ".

Tại phường Đậu Liêu nơi có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn, chính vì thế công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được cấp ủy, chính quyền phường quan tâm và đặt lên hàng đầu. Cùng với tiếp âm Đài TW, Đài Tỉnh và thị xã, cán bộ Đài Truyền thanh của phường còn thông báo, đưa các tin, bài về phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường tần suất phát sóng để kịp thời cung cấp thông tin cần thiết cho người dân, đảm bảo tất cả các hộ gia đình trên địa bàn đều được tiếp cận với thông tin trên loa truyền thanh của phường, nghiêm túc và triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Ông Vũ Ngọc Lai - Cán bộ truyền thanh cơ sở phường Đậu Liêu đã phát các file âm thanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã chuyển đến kịp thời nhất

Ông Đặng Ngọc Huấn – UVBTV – Trưởng Ban Tuyên giáo thị xã Hồng Lĩnh khẳng định: " Hiện nay, ở 6 phường, xã hệ thống truyền thanh cơ sở đều đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, có hệ thống loa ở các Thôn, Tổ dân phố là cánh tay nối dài chuyển tải thông tin nhanh nhất đến bà con nhân dân. Thời gian qua, hệ thống các Truyền thanh cơ sở trên địa bàn thị xã đã đảm bảo thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hơn hết trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn thị xã càng phát huy hiệu quả vai trò của mình, trở thành cầu nối thông tin hữu ích, đảm bảo thông tin được thông suốt, kịp thời, nhanh chóng và chính xác, góp phần định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn”

Cùng với tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, các xã, phường, đặc biệt là những địa phương có khu vực bị phong tỏa, cách ly, Tiểu ban tuyên truyền thị xã Hồng Lĩnh còn tổ chức tuyên truyền bằng loa lưu động tại tất cả các Thôn, TDP, cụm dân cư, nơi tập trung đông dân cư sinh sống…Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Xe tuyên truyền lưu động của Trung Tâm văn hóa - Truyền thông đã phát huy hết công suất 

Đều đặn mỗi ngày 2 lần, các Đội thanh niên tình nguyện trên địa bàn đã dùng xe máy gắn loa và các file ghi âm của Ban chỉ đạo thị xã cung cấp để đi từng ngõ, ngách, cụm dân cư…để tuyên truyền, thông tin về  tình hình dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19; các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, các quy định về xử lý một số hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch đến tận hộ dân. Nội dung các bài tuyên truyền lưu động ngắn gọn, đi vào trọng tâm, dễ nhớ, dễ hiểu nên đã qua tuyên truyền lưu động từ tiếng loa phát thanh đã góp phần cung cấp thông tin nhanh để bà con nhân dân biết và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đội thanh niên tình nguyện truyên truyền lưu động phòng chống dịch Covid-19

Anh Phan Văn Đường – Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh cho biết thêm: “Với hàng trăm lượt tuyên truyền lưu động ở các khu dân cư, thông qua “Tiếng loa thanh niên phòng chống dịch bệnh Covid-19” đã giúp cho người dân nắm bắt và kịp thời góp sức cùng thị xã Hồng Lĩnh chống dịch có hiệu quả góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, mở rộng “vùng xanh” trên bản đồ Covid và đã thực sự mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân thị xã dưới chân Núi Hồng”

Có thể khẳng định rằng, hệ thống truyền thanh cơ sở, tiếng loa phát thanh lưu động đã từng phát huy hiệu quả trong thời kỳ chiến tranh nay lại một lần nữa phát huy hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh và đã trở thành cầu nối thông tin hữu ích, đảm bảo thông tin được thông suốt, kịp thời, nhanh chóng và chính xác, góp phần định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn một cách hiệu quả nhất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.714
    Online: 81