Trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, nói đến đội ngũ tuyến đầu chống dịch mỗi chúng ta không thể không nhắc đến sự đóng góp to lớn của lực lượng vũ trang nhân dân. Đó là đội ngũ quan trọng thường xuyên có mặt trên tất cả các mặt trận, luôn phát huy trách nhiệm, sát cánh cùng các lực lượng chức năng tạo thành lá chắn vững chắc, bảo vệ an toàn cho quê hương.

Ngay khi có các văn bản chỉ đạo của các cấp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường đã kịp thời phân công nhiệm vụ cho các lực lượng trên địa bàn, đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng vũ trang phường.

Qua 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn thị xã, lực lượng Quân sự và Công an phường Đậu Liêu đã cử gần 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ trực chốt các điểm trên địa bàn và khẩn trương thu dọn vật chất để nhanh chóng bố trí trang thiết bị cần thiết, đáp ứng yêu cầu lưu trú cho người bệnh theo kế hoạch tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non Đậu Liêu.

Tham gia trực chốt trên địa bàn

Tại các chốt phòng, chống dịch lực lượng Quân sự, Công an phường và các ngành chức năng khác chia thành các ca trực, bố trí làm nhiệm vụ liên tục ngày đêm, mặc cho nắng mưa, luôn đảm bảo nhiệm vụ kiểm tra chốt chặn, đo thân nhiệt, kiểm soát người điều khiển phương tiện bắt buộc khai báo y tế, nếu phát hiện phương tiện người đi từ vùng dịch tuyệt đối không cho vào địa bàn, nếu vào bắt buộc phải cách ly; công việc rất vất vả, nhưng với tinh thần trách nhiệm, tất cả đều phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ, kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan.

Thường xuyên tuần tra, kiểm tra trên địa bàn

Cùng với đó là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm tra địa bàn, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…cũng như kịp thời truy vết các trường hợp F1, F2, tích cực trong việc giám sát các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, người đi về từ vùng dịch, người có biểu hiện liên quan đến dịch bệnh; hỗ trợ trong công tác phun khử khuẩn tại các khu vực trên địa bàn…Đặc biệt, thực hiện tốt nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thực hiện “5K” của Bộ Y tế. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch. Tính đến nay, đã xử phạt 10 trường hợp thu về 9.500.000 đồng, phạt cảnh cáo 04 trường hợp.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhắc nhở nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch

Ngày Tết Độc lập năm nay, các anh cùng với các lực lượng tuyến đầu đành lỡ hẹn bữa cơm ấm cúng với gia đình vẫn bám chốt, bám địa bàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những việc làm trách nhiệm, ý nghĩa đó không chỉ thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, ý chí quyết chiến, quyết thắng của cán bộ, chiến sĩ LLVT phường Đậu Liêu trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, mà còn tô thắm truyền thống “trung với Đảng, trung với nước, hiếu với dân”; dù trong bất luận hoàn cảnh nào vẫn luôn đoàn kết, sáng tạo, gắn bó máu thịt với Nhân dân, hy sinh quên mình vì Nhân dân phục vụ.

Thực hiện dán biển cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2

Trong thời gian tới, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, lực lượng vũ trang phường sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp để góp phần kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Nêu cao tinh thần cảnh giác, trực sẵn sàng chiến đấu 24/24, không lơ là, nắm chắc diễn biến của dịch bệnh. Cuộc chiến “chống dịch giặc COVID-19” cùng với sự chung tay cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang phường  đã trở thành “điểm tựa” tin cậy, cánh tay đắc lực của Cấp ủy, Chính quyền, tin tưởng rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để mang lại một cuộc sống bình yên./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.359.292
    Online: 18