Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã huy động trực 100% quân số để đảm bảo ANTT tại các điểm chốt và tập trung tiến hành công tác truy vết một cách nhanh nhất. Công an thị xã Hồng Lĩnh hiện có 22 cán bộ nữ, các chị em đều xác định trách nhiệm của bản thân trong công tác phòng chống dịch, như tham gia kiểm soát người và phương tiện tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19; giám sát các trường hợp cách ly tại nhà; tích cực phối hợp tham gia công tác khoanh vùng, truy vết, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị.

Thượng úy Lê Thị Mai Phương - Cán bộ Công an thị xã Hồng Lĩnh trực chốt tại điểm Quốc lộ 1A - Đê La Giang

Trong số các nữ chiến sĩ xung phong và được điều động, 05 đồng chí có chồng là các chiến sĩ cùng đơn vị tham gia trực chốt phong toả, trong đó 04 đồng chí có con nhỏ. Các chị em đã gác lại nỗi niềm riêng để xung phong trực tại các chốt kiểm soát bởi “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai”.

Cơn mưa giông bất chợt vừa trút nước xuống bờ vai áo chưa kịp khô thì cái nắng nóng như đổ lửa lại bao trùm bầu không khí. Tuy nhiên, CBCS vẫn kiên cường bám đường, bám chốt; kiểm soát tốt người và phương tiện qua lại với quyết tâm bịt kín đường lây, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh

Thấu hiểu niềm vất vả của cán bộ trực chốt, những suất cơm đầy ắp, những chai nước suối tinh khiết trao tặng đã nói lên tình cảm của nhân dân giành cho những cán bộ, chiến sĩ, tiếp thêm động lực cho các anh chị em trong những ngày nắng nóng.

Thượng úy Đinh Thị Tuyên - Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự tham gia trực chốt phòng chống dịch

Thượng uý Đinh Thị Tuyên – Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự chia sẻ: “Mặc dù cả hai vợ chồng đều tham gia trực chốt, con nhỏ phải trao gửi ông bà chăm sóc, nhưng bản thân sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm đến mức cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Còn Trung uý trẻ Phan Thị Huyền Trang mới lấy chồng, mặc dù hai vợ chồng phải xa nhau vì nhiệm vụ, nhưng cả hai đều vui vẻ, sẵn sàng xung phong nhận nhiệm vụ. “Đi làm lúc mặt trời le lói và trở về nhà khi trời đã nhá nhem tối, thế nhưng được đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu, dù áp lực và vất vả nhưng bù lại chúng tôi rất vui vì đã góp phần nhỏ bé vì sự bình yên của đất nước và Nhân dân” - Trung uý Phan Thị Huyền Trang nói.

Nhiều trường hợp người dân chưa hiểu, nắm các quy định và cập nhật các văn bản điều chỉnh hiện hành trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đều được chị em tận tình hướng dẫn, giải thích để nhân dân hiểu rõ, hợp tác trong khai báo y tế, sàng lọc, để kiểm soát tốt nhất.

Thời gian tới, tình hình dịch bệnh sẽ còn nhiều phức tạp, tuy nhiên với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Hồng Lĩnh sẽ đoàn kết, hiệp lực, chủ động để đẩy lùi dịch bệnh, “sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và nhân dân cần đến”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.326.265
    Online: 4