Trưa nay 10/8, gia đình ông Nguyễn Trường Tộ ở Tổ dân phố 5, phường Bắc Hồng đã bàn giao một cá thể voọc đen má trắng, một loại động vật quý hiếm cho Hạt kiểm lâm Hồng Lĩnh, với sự chứng kiến của UBND và Công an phường Bắc Hồng.

Cán bộ Hạt kiểm lâm Hồng Lĩnh tiếp nhận cá thể voọc từ gia đình ông Tộ 

Cá thể voọc đen má trắng được gia đình ông Nguyễn Trường Tộ nuôi nhốt tại gia đình, hiện có trọng lượng khoảng 9 kg. Qua tìm hiểu, gia đình ông được biết đây là loài động vật rừng rất quý hiếm thuộc nhóm IB, cần được bảo vệ nên đã liên hệ với Hạt kiểm lâm Hồng Lĩnh để làm thủ tục giao nộp.

Việc ông Nguyễn Trường Tộ với tư cách là người dân đã tự nguyện giao nộp động vật hoang dã nhằm phục vụ cho công tác bảo tồn đa dạng sinh học là một hành động đáng được tuyên dương, đồng thời đây cũng là tín hiệu tích cực từ hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật cộng đồng trong thời gian dài của Hạt kiểm lâm Hồng Lĩnh và các lực lượng chức năng đóng trên địa bàn thị xã trong thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 29/CT-TTg ngày 23/7/2020 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã.

Sau khi gia đình làm xong thủ tục bàn giao, Hạt kiểm lâm Hồng Lĩnh đã liên hệ với Ban quản lý rừng quốc gia Vũ Quang để đưa cá thể voọc đen má trắng về thả tại vào môi trường tự nhiên, nhằm bảo vệ động vật hoang giã quý hiếm./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.363.953
    Online: 26