Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 17/7/2021), 74 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Khám và tổ chức cấp phát thức cho các gia đình chính sách

Với sự biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ và những người đã hy sinh tuổi xuân, xương máu cho cuộc chiến vĩ đại dành độc lập dân tộc, tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã luôn xung kích, tiên phong, trách nhiệm và nghĩa tình trong việc chung tay cùng xã hội thực hiện nhiều công trình, phần việc tri ân vô cùng thiết thực.

Tặng quà cho các cựu thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn

Các hoạt động tri ân mà tuổi trẻ thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai đa dạng, ý nghĩa và được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Trong dịp này, tuổi trẻ thị xã đã trao tặng 50 suất quà trị giá gần 15 triệu đồng; khám cấp thuốc tại nhà cho 10 đối tượng thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 5 triệu đồng; tổ chức chăm sóc, chỉnh trang nhà cửa; tổ chức mô hình "Bữa cơm tri ân của đội viên, Đoàn viên", "Thắp nến tri ân"... và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Tổ chức các bữa cơm tri ân tại nhà các thương bệnh binh, người có công với cách mạng

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Thị đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội tổ chức 9 buổi sinh hoạt trực tuyến chủ điểm "Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ", gặp gỡ, trò chuyện với các chứng nhân lịch sử...Ngoài ra, 100% Đoàn cơ sở trên địa bàn đều ra quân vệ sinh Đài tưởng niệm, Nghĩa trang liệt sỹ gắn với hoạt động Ngày chủ nhật xanh. Bằng phương pháp triển khai sáng tạo, linh hoạt và phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19, các hoạt động đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Các bạn đoàn viên thanh niên dọn dẹp và thay hoa ở trên phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ

Tổ chức tháp nến tri ân nhân Ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Những hoạt động của tuổi trẻ thị xã Hồng Lĩnh có sức lan tỏa vô cùng rộng rãi, có tác động tích cực tới nhận thức chính trị, đến từng hành động, ý thức của thế hệ trẻ. Đó cũng chính là những việc làm nhỏ thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh máu xương vì sự nghiệp đấu tranh, giải phỏng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, qua đó, tổ chức Đoàn cũng tiếp tục thắp lên ngọn lửa yêu nước, khích lệ đoàn viên, thanh thiếu nhi hăng say phấn đấu trong học tập, rèn luyện, sống có ích cho xã hội và góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung ngày càng giàu đẹp hơn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.324
    Online: 54