Sau khi nhận được những giọt máu nghĩa tình từ các nữ đoàn viên tiêu biểu ở thị xã Hồng Lĩnh đến nay 2 bệnh nhân Lê Hồng Quang ở xã Thanh Bình Thịnh, Đức Thọ và Nguyễn Thị Lài ở phường Trung Lương (thị xã Hồng Lĩnh) đã qua cơn nguy kịch.

Chị Phan Thị Nguyệt hiến 01 đơn vị máu cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế thị xã

Sáng nay 27/7, sau khi nhận được tin báo của CLB Ngân hàng máu sống có bệnh nhân Lê Hồng Quang 65 tuổi ở xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ đang điều trị tại Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh, bị chảy máu trong cần chuyền máu, thuộc nhóm máu B. Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống thị xã đã liên hệ Đoàn cơ sở cơ quan chính quyền và đoàn viên Phan Thị Nguyệt, hiện đang công tác tại Phòng LĐTB&XH thị xã tình nguyện sẵn sàng hiến 01 đơn vị máu trực tiếp giúp bệnh nhân.

Chị Trịnh Thị Lộc trực tiếp hiến máu cho bệnh nhân Nguyễn Thị Lài

Trước đó vào sáng ngày 26/7, nhận được thông tin có bệnh nhân Nguyễn Thị Lài 38 tuổi, ở Trung Lương bị xuất huyết dạ dày cần gấp 1 đơn vị nhóm máu B. Ngay lúc đó, chị Trịnh Thị Lộc - Bí thư chi đoàn TDP 3 - phường Bắc Hồng đã trực tiếp đến Trung tâm y tế Hồng Lĩnh để hiến 1 đơn vị  máu giúp cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Được biết, chị Trịnh Thị Lộc là một Bí thư Chi đoàn tiêu biểu, đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người và rất tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại là nhiều niềm vui được nối tiếp, là cuộc sống được tô thêm màu hồng và những giọt máu nghĩa tình đã giúp 2 bệnh nhân qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.424
    Online: 53