Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021) cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể phường Đậu Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Tặng quà cho bà Phạm Thị Tam, thân nhân liệt sỹ ở Tổ dân phố 5, phường Đậu Liêu

Trong những năm qua, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, phường Đậu Liêu luôn xác định công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng vừa là bổn phận, trách nhiệm đồng thời cũng là tình cảm, sự tri ân của các thế hệ đi sau đối với công lao to lớn của lớp người đi trước. Song song với việc thực hiện đầy đủ, chính xác, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước, UBND phường đã huy động các nguồn lực xã hội, dưới nhiều hình thức, với sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, công ty, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, những người có công với cách mạng trên địa bàn.

Tặng quà cho ông Nguyễn Đình Nhuần, thương binh 4/4 ở Tổ dân phố 7

Năm nay, tổng số suất quà của các cấp là 907 suất với tổng số tiền 177.500.000đ (Trong đó, quà của Trung ương 311 suất; của tỉnh 131 suất, của thị xã 7 suất, của phường 368 suất và của các doanh nghiệp 90 suất). Các đồng chí lãnh đạo trong đoàn đã có lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe và phát biểu ghi nhận cũng như bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách; khẳng định Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và  tri ân sự hy sinh xương máu của các thương binh, bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình luôn sống gương mẫu để động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Hội Nông dân phường Đậu Liêu trao quà cho bà Bùi Thị Dạ, vợ liệt sỹ ở Tổ dân phố 5

Đại diện các gia đình chính sách đã bày tỏ xúc động trước sự quan tâm, động viên của các đồng chí trong đoàn và hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và động viên con cháu tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.

Trước đó, Công đoàn, Đoàn thanh niên phường đã tổ chức lao động dọn vệ sinh tại đài tưởng niệm liệt sỹ phường.

Sáng ngày 26.7 cấp uỷ, chính quyền phường đã tổ chức Lễ dâng hương báo công tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ.

Đứng trước anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh tuổi thanh xuân cho quê hương đất nước, nhân dân và cán bộ phường Đậu Liêu kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn vì sự trường tồn cho dân tộc của các thế hệ cha anh. Mãi mãi khắc ghi và biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.201
    Online: 13