Trong 6 tháng đầu năm 2021 đại dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát, diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ. Nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là sự cố gắng của toàn thể người dân và doanh nghiệp trên địa bàn nên thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng, cuộc sống của người dân; giữ vững ổn định và phát triển kinh tế xã hội.

 Tính đến hết ngày 30/6/2021, tổng thu ngân sách trên địa bàn được 57,1 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020, đạt trên 74 % so với chỉ tiêu Hội đồng nhân dân tỉnh giao. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu thu cơ bản đều bằng hoặc cao hơn cùng kỳ năm 2020, như: Thuế thu nhập cá nhân được 5,2 tỷ đồng, tăng 117%; lệ phí trước bạ được 20,1 tỷ đồng, tăng 75%; các khoản thu về nhà đất đạt 21,5 tỷ đồng, tăng 57%, trong đó thu tiền sử dụng đất được 16,4 tỷ đồng, tăng 43%.

Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên một số khoản thu thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020 như: Thuế giá trị gia tăng hàng sản xuất kinh doanh trong nước được 6,3 tỷ đồng, bằng 64%; thu các loại phí, lệ phí 1,3 tỷ đồng, bằng 93%; thu tiền phạt 1,3 tỷ đồng, băng 77%; thu khác ngân sách 1,7 tỷ đồng, bằng 80%; thuế thu nhập doanh nghiệp giảm 50%; thuế tài nguyên giảm 75%; thuế cấp quyền khai thác khoáng sản giảm 60%.

Để công tác thu ngân sách nhà nước năm 2021đạt kết quả cao nhất, đáp ứng nhu cầu chi trên địa bàn, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tăng cường chỉ đạo công tác thu ngân sách nhà nước, tập trung đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt các giải pháp thu ngân sách. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã, định kỳ hàng quý, tháng UBND thực hiện giao ban với các phường, xã và các ngành, phòng, ban liên quan để chỉ đạo, giải quyết kịp thời các vấn đề về đất đai, giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công công trình và giải ngân vốn đầu tư xây dựng; nắm bắt tiến độ và những khó khăn, vướng mắc trong công tác thu ngân sách.

Tin tưởng rằng với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thị xã thực hiện mục tiêu kép trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội theo chủ trương của Chính phủ và với khí thế thi đua sôi nổi của các cấp, ngành và nhân dân thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII và thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đông nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thị xã Hồng Lĩnh sẽ phục hồi và nhanh chóng phát triển trên mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, đạt và vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.716
    Online: 25