Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Hồng Lĩnh đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp tập trung cao cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 thị xã kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Công ty TNHH Haivina Hồng lĩnh

     Theo đó, UBND thị xã, Ban Chỉ đạo COVID-19 thị xã kiểm tra toàn diện khu cách ly tập trung và các phường, xã về công tác phòng chống dịch COVID-19.

    UBND thị xã đã thành lập đoàn kiểm tra đoàn kiểm tra theo Quyết định 922 của thị xã tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị, SXKD, doanh nghiệp tập trung biện pháp phòng chống dịch. Nhất là khai báo và truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân ở thành phố Hà Tĩnh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 thị xã kiểm tra công tác cách ly y tế tại nhà

    Các đơn vị triển khai thực hiện các văn bản của tỉnh, Sở Y tế tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường sàng lọc, rà soát, xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 tại các cơ sở y tế, phòng khám, nhà thuốc trên địa bàn.

Khu cách ly y tế tập trung tại Trường THPT Hồng Lam (cũ) đã được kích hoạt và sử dụng

    UBND thị xã đã ban hành các Quyết định thành lập khu cách ly y tế tập trung tại Trường THPT Hồng Lam (cũ); Thành lập Ban điều hành, tổ phục vụ khu cách ly tập trung; Phê duyệt áp dụng biện pháp cách ly tập trung cho 5 công dân phường Trung Lương do đi từ vùng dịch về.

Dán thông báo có người cách ly y tế tại nhà trước cổng các hộ gia đình đang có người đang cách ly

    Các phường, xã đã tập trung rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp đến/về Hà Tĩnh từ các tỉnh, thành khác trong toàn quốc phải khai báo y tế bắt buộc với Trạm Y tế, xã, phường  nơi cư trú/lưu trú để được quản lý, hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19.

    Áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày), lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đến/về Hà Tĩnh từ các khu vực, địa điểm có dịch và vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ở các tỉnh/thành có dịch. Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày đối với vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg; theo dõi, quản lý sức khỏe tại nhà theo quy định đối với người đến/về Hà Tĩnh từ các khu vực còn lại của các tỉnh/thành có dịch.

    Bắt đầu từ 0 giờ ngày 04/6/2021, thực hiện cách ly y tế tập trung đối với người đến/về từ các vùng đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Các đối tượng này phải cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi vùng cách ly, bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đủ 04 lần theo quy định; chịu toàn bộ chi phí liên quan cách ly tập trung và chi phí xét nghiệm.

Các địa phương và lực lượng công an tiến hành yêu cầu ký cam kết đối với các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm Chỉ đạo của UBND tỉnh về tạm dừng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu

     Những người thuộc diện bắt buộc cách ly tại nhà (bao gồm người đến/về từ TP Hồ Chí Minh - không nằm trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg), phải cách ly tại nhà đủ 14 ngày, phải được quản lý chặt chẽ, cấm đi ra khỏi nhà, có bản cam kết thực hiện cách ly, tuân thủ quy định cách ly, nếu vi phạm phải bị xử lý theo quy định. Hiện nay, trên địa bàn có 220 người cách ly tạo nhà; 1.693 người được  theo dõi y tế tại nhà; Có 1.822, khai báo Y tế ngoại tỉnh về/đến Hồng Lĩnh; Hiện tại các phường, xã có 28 F2 liên quan đến 2 ca F0 tại Thạch Trung - Hà Tĩnh.

Các bạn đoàn viên thanh niên tuyên truyền các hộ kinh doanh chấp hành quy định về phòng chống dịch

     Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng; tăng cường cài đặt ứng dụng Bluezone và thực hiện 5K theo hướng dẫn của ngành y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế); khuyến cáo người dân không đi, đến vùng có dịch.

Lực lượng chức năng thị xã nhắc nhở các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn chỉ bán cho khách mang về

    Trong gian này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Hồng Lĩnh đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là phát huy vai trò truyền thanh cơ sở để người dân nhận thức được những nguy cơ của dịch bệnh trên địa bàn. Tiếp tục nhấn mạnh thông điệp kêu gọi người ở vùng dịch hạn chế về quê, nếu về phải tuân thu nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

    Đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn nằm trong diện phải tạm dừng hoạt động có sự chia sẻ, đồng thuận để chung tay với cả hệ thống ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan; thực hiện nghiêm các quy định về hội họp trong thời điểm dịch hiện nay. Các địa phương thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân khi vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.364.754
    Online: 63