Là người luôn vui vẻ, năng động, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, đó là những nhận xét của Ban giám hiệu nhà trường, các đồng nghiệp và phụ huynh học sinh nói về cô giáo Trần Thị Thúy Hằng – Giáo viên trường mầm non Bắc Hồng – Thị xã Hồng Lĩnh.

Chân dung cô giáo Trần Thị Thúy Hằng

    Tốt nghiệp ra trường năm 2009, cô giáo Trần Thị Thúy Hằng được phân công về giảng dạy tại Trường Mầm non Họa Mi nay là Trường mầm non Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh. Xác định được vai trò, trách nhiệm của một giáo viên mầm non nên cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học của mình, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà các lớp do cô phụ trách đứng lớp luôn đạt kết quả tốt, các trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo. 

Cô Hằng đang hướng dẫn các em học sinh xếp các chữ cái

    Xuất phát từ lòng yêu thương con trẻ, với suy nghĩ đối với trẻ không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn phải chăm sóc bằng tất cả tình yêu thương và luôn coi trẻ như chính con đẻ của mình nên hàng ngày đến lớp cô luôn tận tình chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho các con; trong quá trình giảng dạy chú trọng lồng ghép việc giáo dục kỹ năng sống thông qua các hoạt động vui chơi để tạo cảm giác gần gũi với các em, từ đó những giờ học của cô luôn được học sinh đón đợi và mong chờ. Chính vì thế mà cô luôn được các bậc phụ huynh  tin tưởng, quý mến khi gửi gắm con em của mình. Phụ huynh Đậu Thị Lê Na ở phường Bắc Hồng tâm sự: “Khi con được cô giáo Trần Thị Thúy Hằng giảng dạy hàng ngày tôi thấy cháu phát triển toàn diện, biết được rất nhiều điều, mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp nên tôi rất yên tâm”.

    Không những yêu nghề, mến trẻ mà cô giáo Trần Thị Thuý Hằng còn là  một bí thư chi đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường. Cô luôn đi đầu trong các hoạt động từ thiện; kêu gọi các đồng nghiệp tham gia giúp đỡ, tặng quà cho những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nấu bữa sáng phát cho các khu cách ly trong đợt dịch Covid -19, ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt trong năm 2020,... Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, cô thực sự xứng đáng là tấm gương để đồng nghiệp học tập và noi theo, là tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người của trường mầm non Bắc Hồng và nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, chiến sĩ thi đua cơ sở và hiện nay cô đang tích cực chuẩn bị cho cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh sắp tới.

Hướng dẫn các em học sinh chơi các trò chơi vận động ngoài trời

    Biết rõ những khó khăn vất vả của nghề giáo và nhất là cô giáo mầm non, nhưng với tình yêu thương con trẻ cô giáo Trần Thị Thuý Hằng sẽ không ngừng tìm tòi, học hỏi, tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân; đồng thời đổi mới sáng tạo trong quá trình giảng dạy  mang đến cho trẻ những tiết dạy bổ ích, lý thú để góp phần cùng với tập thể sư phạm nhà trường giáo dục các em phát triển toàn diện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.301
    Online: 71