Cùng với cả nước sáng ngày 28/02, thị xã Hồng lĩnh đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2021. Đến dự có đồng chí Trần Văn Kỳ - Tỉnh uỷ viên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Phó Trưởng đoàn chỉ đạo Tỉnh uỷ tại Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chỉ huy các đơn vị nhận quân. Về phía thị xã có đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã cùng đông đảo cán bộ và Nhân dân trên địa bàn.

Các chiến sỹ chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Các đại biểu tham dự buổi lễ

    Năm 2021, thị xã được giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ là 32 công dân, trong đó Quân đội nhân dân có 26 công dân, Công an nhân dân có 6 công dân. Tất cả các tân binh được tuyển chọn đều có trình độ THPT đến cao đẳng. Các tân binh chính thức nhập ngũ lần này được giao cho 4 đơn vị đó là: Lữ đoàn 206 Quân khu 4; Trung đoàn 841 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Quân sự Biên phòng Hà Tĩnh và Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Những người thân và các đại biểu được đo thân nhiệt, yêu cầu đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid 19

    Theo đánh giá của Hội đồng tuyển quân, các công dân lên đường nhập ngũ lần này đều có phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

    Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh đã tặng hoa cho các đoàn đến nhận quân, cho các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

    Đúng 7 giờ 30 phút, lễ giao, nhận quân của thị xã Hồng Lĩnh đã hoàn thành. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đều yên tâm, tin tưởng, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia

    Theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, năm nay do dịch bệnh Covid- 19 nên việc tổ chức lễ giao quân nhanh gọn, thời gian buổi lễ không quá 20 phút; số lượng đại biểu dự lễ phù hợp với đặc điểm tình hình; không tổ chức các hoạt động văn nghệ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ thị xã đến cơ sở cũng đã tuyên truyền, vận động Nhân dân hạn chế thấp nhất số lượng người thân đưa tiễn, để đảm bảo phòng chống dịch ở mức cao nhất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.337.524
    Online: 36