Sáng ngày 28/01, UBND phường Trung Lương tổ chức lễ trao Quyết định công nhận người hoạt động cách mạng trước 01/01/1945 đã hy sinh, từ trần. Về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Ủy viên BTV Thị ủy - Phó Chủ tịch HĐND thị xã - Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị ủy tại phường Trung Lương, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức Thị ủy, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể phường Trung Lương và thân nhân của người hoạt động cách mạng trước năm 1945.

    Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo thị xã và phường đã công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ tỉnh ủy công nhận người hoạt động cách mạng trước cách mạng cho gia đình 04 đồng chí, gồm: Đồng chí Trần Vị, sinh năm 1892; đồng chí Nguyễn Ngọc Chúc, sinh năm 1894; đồng chí Nguyễn Duy Kim, sinh năm 1893 và đồng chí Trần Chiêm, sinh năm 1892; các đồng chí đều tham gia cách mạng vào tháng 3/1930.

    Trong những năm qua công tác đề nghị xét công nhận người hoạt động cách mạng trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945 được Ban chấp hành Đảng bộ phường Trung Lương đặc biệt quan tâm chỉ đạo, thực hiện bám sát văn bản hướng dẫn, nghị định của các cấp, ngành liên quan, tiến hành rà soát, triển khai thực hiện công tác xét, công nhận người hoạt động cách mạng trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945 trình cơ quan có thẩm quyền xem xét. Tính đến nay đã công nhận được 09 trường hợp có hồ sơ đủ và đúng theo quy định.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã đã bày tỏ lòng biết ơn và gửi lời tri ân sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và thân nhân gia đình các đồng chí. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của phường tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần các gia đình chính sách, thực hiện tốt chính sách đối với người có công đặc biệt là dịp Tết cổ truyền sắp tới; đẩy mạnh giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Đồng chí cũng giao cho phường Trung Lương tiếp tục rà soát thu thập tài liệu, hoàn thiện hồ sơ xét đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận người hoạt động cách mạng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.495
    Online: 82