Ngoài mức hỗ trợ của Trung ương, thị xã Hồng Lĩnh đã có chính sách hỗ trợ thêm cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình từ 10% đến 20%, góp phần duy trì và nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT, tăng diện bao phủ BHYT toàn dân lên 93% năm 2020 vừa qua.

Tuyên truyền pháp luật do Hội LHPN Nam Hồng phối hơp với BHXH tổ chức 

    Không kể ngày nghỉ, ngày lễ, hễ cứ có thời gian rảnh là các cán bộ Bảo hiểm xã hội thị xã Hồng Lĩnh cùng đội ngũ cán bộ đại lý thu ở các phường, xã bám sát cơ sở phối hợp với các khu dân cư để lập các danh sách khách hàng tiềm năng, xác định các đối tượng trong độ tuổi lao động chưa tham gia bảo hiểm xã hội mà có thu nhập ổn định để trực tiếp đến tuyên truyền vận động họ tham gia. Những lời tư vấn ngắn gọn, dễ hiễu, dễ nhớ đã nâng cao nhận thức cho người dân về các chính sách khi tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Cán bộ BHXH Hồng Lĩnh và cán bộ đại lý thu đi từng nhà, gặp từng người để tuyên tuyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT

    Với phương châm “đến từng nhà, gặp từng người” nhằm để tuyên truyền đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, cán bộ Bảo hiểm xã hội Hồng Lĩnh còn phối hợp tổ chức các buổi truyền thông chính sách BHXH tự nguyện tại các điểm có đông dân cư để người dân tìm hiểu về chính sách về lĩnh vực này. Qua các buổi truyền thông, các hộ dân thấy được quyền lợi của BHXH tự nguyện có ích đối với người dân, đặc biệt tham gia BHXH tự nguyện sau này có chế độ lương hưu nên nhiều gia đình đã tự nguyện mua bảo hiểm cho người thân.

    Mưa dầm thấm lâu, những lần gặp gỡ tuyên truyền của đội ngũ cán bộ Bảo hiểm xã hội Hồng Lĩnh đã hướng tới sự hài lòng của người dân. Ngoài mức hỗ trợ của Trung ương, thị xã Hồng Lĩnh đã có chính sách hỗ trợ thêm cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình từ 10% đến 20%, góp phần duy trì và nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT trên địa bà nên người dân phấn khởi và tích cực tham gia.

Gia đình ông Nguyễn Thanh Thao và bà Phan Thị Quý ở TDP 5 , phường Bắc Hồng mua thẻ BHXH tự nguyện cho con trai đang đi XKLĐ nước ngoài và thẻ BHYT cho con dâu

    Gia đình ông Nguyễn Thanh Thao và Phan Thị Quý ở TDP5, phường Bắc Hồng là cán bộ hưu trí nhưng khi có chính sách hỗ trợ của thị xã, gia đình đã mua BHXH tự nguyện cho con trai đang đi xuất khẩu lao động và mua BHYT cho con dâu. Vì ông bà thấy rằng: Chính sách hỗ trợ cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp gia đình giảm bớt gánh nặng, nhất là khi đau ốm. Đặc biệt là được hưởng lương khi về già.

    Mặc dù đời sống của bà con nhân dân còn khó khăn, đa số là lao động sản xuất nông nghiệp nhưng trong những năm qua, phường Đức Thuận là địa phương có nhiều cách làm hay và sáng tạo trong việc tuyên truyền các chính sách và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Các đại lý thu ở đây đã tích cực, chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, đưa các chủ trương, chính sách về BHXH và BHYT đến gần hơn với các tầng lớp nhân dân, để người dân được tiếp cận một cách đầy đủ, chính xác nhất những thông tin liên quan. Qua đó, người dân thấy được lợi ích thiết thực của việc tham gia đóng BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu lúc về già và các quyền lợi liên quan khác. Gia đình bà Nguyễn Thị Thanh ở TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận là nông dân thuần túy, quanh năm chỉ biết đến ruộng vườn nên không để ý và chưa biết đến lợi ích thiết thực của BHXH tự nguyện. Sau khi được cán bộ BHXH tư vấn, bà đã quyết định mua BHXH tự nguyện và BHYT cho 3 thành viên trong gia đình.

Gia đình ông Lê Ngọc Lợi ở Bắc Hồng mua BHXH tự nguyện cho con gái để khi về già có lương hưu

    Để tuyên truyền các chính sách liên quan đến BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình Hội LHPN Nam Hồng phối hợp với BHXH thị xã Hồng Lĩnh tuyên truyền cho hơn 100 cán bộ, hội viên. Tại đây, cán bộ, hội viên được cán bộ BHXH thị xã giới thiệu, giải đáp những thắc mắc xoay quanh chính sách BHXH tự nguyện một cách chi tiết và dễ hiểu; đồng thời, giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng. Trong đó, trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện… Qua đó, nhiều người đã thấy được những lợi ích thiết thực khi tham gia tham gia loại hình bảo hiểm này.

    Ông Hồ Văn Phong - Giám đốc BHXH thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Tính từ năm 2016 đến hết năm 2020 vừa qua, trên địa bàn thị xã đã có gần 10.000 người được hỗ trợ kinh phí tham gia BHXH. Chính sách hỗ trợ của thị xã Hồng Lĩnh đã góp phần tăng nhanh đối tượng tham gia BHYT tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tăng diện bao phủ BHYT toàn dân lên 93% năm 2020, tương đương với hơn 36.000 người tham gia.

    Để tiếp tục chính sách hỗ trợ kinh phí cho người tham gia BHXH, BHYT, HĐND thị xã Hồng Lĩnh vừa thông qua Nghị quyết số 95 về việc việc hỗ trợ người dân tham gia BHXH tự nguyện và hộ gia đình giảm trừ tham gia BHYT giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, nghị quyết quy định, hỗ trợ người tham gia BHXH tự nguyện bằng 10% mức đóng hàng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn; hỗ trợ người tham gia BHYT hộ gia đình bằng 20% mức đóng người thứ nhất trong hộ gia đình tham gia BHYT.

Khám chữa bệnh ở Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh

    Trao đổi với chúng tôi ông Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh chỉ đạo BHXH thị xã tiếp tục phối hợp với UBND các phường, xã, Phòng LĐ-TB&XH, Phòng Y tế và hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT tăng cường tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT để người dân hiểu rõ quyền và trách nhiệm tham gia; mức đóng và chính sách hỗ trợ của Nhà nước, hỗ trợ của thị xã Hồng Lĩnh khi tham gia BHXH, BHYT; quy trình, thủ tục thẩm định, xác nhận đối tượng, làm tốt công tác cải cách hành chính, quan tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân khi sử dụng BHYT đến các dịch vụ y tế trên địa bàn, hướng tới sự hài lòng của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.336.471
    Online: 82