Ban Tuyên giáo Thị uỷ vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

    Năm 2020, Ban Tuyên giáo Thị uỷ đã hướng dẫn, chỉ đạo các ngành trong khối tư tưởng - văn hoá, các xã, phường, cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020 tạo không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm. Thường xuyên đăng tải các tin, bài tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, phản ánh tin tức, sự kiện diễn ra tại thị xã Hồng Lĩnh trên Cổng thông tin điện tử thị xã duy trì và đảm bảo kết nối thường xuyên 24/24 giờ, tạo điều kiện để người dân truy cập thuận lợi nhất. Cụ thể, năm 2020 đã tổ chức xây dựng 260 tin, bài, phóng sự, gương người tốt, việc tốt; xây dựng 36 trang truyền hình địa phương phát trên sóng PTTH tỉnh; phối hợp đăng tải 180 tin, bài viết, phóng sự trên Báo điện tử, Báo viết Hà Tĩnh, các tạp chí Trung ương và địa phương. Tổ chức sản xuất 1.732 tin, bài, phóng sự, gương người tốt, việc tốt phát trên Đài Phát thanh của Thị xã; xây dựng 10 phóng sự phục vụ Đại hội Đảng bộ các phường, xã, đại hội thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ban Tuyên giáo cũng đã tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy ban hành 10 kế hoạch, 07 quyết định, 14 báo cáo, 02 chương trình hành động và một số công văn lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực tuyên giáo.

Đồng chí Đặng Ngọc Huấn - UV BTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy báo cáo những kết quả đạt được trong năm 2020

    Công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng cũng được quan tâm. Ban Tuyên giáo đã chỉ đạo, phối hợp với Trung tâm Chính trị thị xã tổ chức được 26 lớp với 2.357 lượt người tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã phát biểu tham luận

    Hoạt động báo cáo viên Thị ủy đảm bảo đúng định kỳ, đã tổ chức được 11 hội nghị báo cáo viên, triển khai tuyên truyền 33 chuyên đề, cung cấp 12 bộ tài liệu tham khảo sinh hoạt chi bộ với 48 nội dung cần thông tin đến cơ sở. Bên cạnh đó công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội được quan tâm thực hiện; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn nhìn chung cơ bản ổn định. Thị xã đã có nhiều biện pháp để thông tin chính xác đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về các chủ trương của Đảng và Nhà nước và định hướng công tác dư luận xã hội….

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền ở một số cấp ủy cơ sở thiếu chủ động, còn phụ thuộc vào kế hoạch của cấp trên; việc nghiên cứu, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở một số cán bộ, đảng viên còn chưa cao; công tác quản lý việc học tập, quán triệt nghị quyết ở một số đơn vị chưa chặt chẽ; công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội ở một số đơn vị còn chưa kịp thời; một số đồng chí cộng tác viên dư luận xã hội Thị xã đã không kịp thời nắm bắt tình hình và chậm gửi kết quả về Ban Tuyên giáo để tổng hợp; một số hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan chưa tạo được điểm nhấn; kinh phí cho công tác tuyên truyền trực quan vẫn còn hạn chế; công tác tuyên truyền lưu động chưa thực sự thu hút được đông đảo nhân dân hưởng ứng; nhận thức của một số cấp ủy đảng về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác khoa giáo chưa đầy đủ; công tác tham mưu, đề xuất và việc đổi mới nội dung hoạt động của một số ngành còn chậm, hiệu quả chưa cao; chưa có những bài viết sắc sảo để đấu tranh, phản biện lại các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội….

    Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và thống nhất cao với 12 nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 đã được Ban Tuyên giáo đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.451
    Online: 59