Sáng ngày 24/12/2020, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng năm 2020; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy. Các đồng chí: Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Hoàng Bá Khang - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy đã chủ trì hội nghị.

    Năm 2020, cấp ủy và UBKT các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của TW, của Tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, chất lượng công tác kiểm tra, giám sát được nâng lên giúp cấp ủy phát hiện và chỉ đạo kịp thời các hạn chế, nhất là trong các lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, xây dựng cơ bản, tài chính ngân sách, công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng nông thôn mới. Việc kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục, củng cố niềm tin trong cán bộ, Đảng viên và Nhân dân.

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Hoàng Bá Khang báo cáo kết quả công tác kiểm tra giám sát năm 2020

    Trong năm cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp thị xã Hồng Lĩnh đã kiểm tra 108 tổ chức đảng, 79 đảng viên (trong đó kiểm tra 03 tổ chức và 17 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm); giám sát đối với 68 tổ chức đảng, 96 lượt đảng viên; đã thi hành kỷ luật 18 đảng viên (khiển trách 15; cảnh cáo 03). Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra được những hạn chế, khuyết điểm, xử lý nghiêm túc đối với các tổ chức, đảng viên vi phạm, góp phần răn đe, phòng ngừa chung.

Đại diện lãnh đạo Công an thị xã phát biểu tham luận 

    Bên cạnh đó, các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan tư pháp. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được triển khai có hiệu quả. Công tác thanh tra được tăng cường trên các lĩnh vực.

Chánh Thanh tra thị xã Lê Thị Thanh Hải phát biểu tham luận

    Tuy vậy, kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy và ủy ban kiểm tra cơ sở vẫn còn nhiều hạn chế, chưa toàn diện; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm chưa đồng đều giữa các địa phương, đơn vị; một số đơn vị xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình thiếu kịp thời, chưa đồng bộ giữa kỷ luật đảng với kỷ luật chính quyền và đoàn thể; trình độ, năng lực, bản lĩnh của một số cán bộ, ủy viên ủy ban kiểm tra chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa có chiều sâu; việc cung cấp thông tin nhằm định hướng dư luận đối với các vụ việc, các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm đôi lúc còn chưa kịp thời dẫn đến phát sinh một số thông tin sai lệch lan truyền trong dư luận Nhân dân; tội phạm trộm cắp tài sản, ma túy, đánh bạc,... vẫn còn tiềm ẩn phức tạp.

    Phát biểu tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn đồng thời chia sẽ những kinh nghiệm quý, bài học hay trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng ở các Đảng bộ, chi bộ.

Đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải kết luận hội nghị

    Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ làm công tác kiểm tra ở cơ sở. Nhằm đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, giữ vững kỷ luật kỷ cương của Đảng đồng chí đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, ý nghĩa của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; tăng cường phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy, địa phương, đơn vị, giám sát cấp ủy viên cùng cấp. Tiếp tục duy trì nghiêm túc chế độ giao ban, thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan trong khối nội chính; tập trung giải quyết tốt các đơn thư tố cáo, khiếu nại của đảng viên và Nhân dân, xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nhất trong việc quản lý tài chính, công tác cán bộ, quản lý đảng viên, tạo sự ổn định vững chắc trên địa bàn... nhằm góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đảm bảo đoàn kết, thống nhất và dân chủ trong Đảng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.143
    Online: 45