Sau một ngày thi đua sôi nổi, Hội thi gói bánh chưng dâng Thánh tại Lễ hội Đền Cả - Dinh Đô Quan Hoàng Mười năm 2020 đã khép lại với giải Nhất thuộc về đội tuyển Hội LHPN – Hội Nông dân phường Nam Hồng; giải Nhì thuộc về đội tuyển phường Bắc Hồng và Đức Thuận; giải Ba thuộc về các đơn vị còn lại.

Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho các đội đạt giải

    Được biết, Hội thi gói bánh chưng dâng Thánh được tổ chức vào ngày 21/11, với sự chủ trì của Hội phụ nữ và Hội nông dân thị xã. Đây là một trong những hoạt động chính của Lễ hội.

Các đội tổ chức gói bánh chưng

Những chiếc bánh chưng sau khi được nấu chín

Không chỉ về tiêu chí đẹp mà bánh phải đảm bảo ngon, chất lượng

Ban Giám khảo chấm các sản phẩm

    Hội thi có 6 đội tham gia với 120 cán bộ, hội viên phụ nữ, nông dân và đông đảo người dân 6 phường, xã trên địa bàn. Theo điều lệ hội thi, trong thời gian 120 phút, mỗi đội thi phải hoàn thành gói 200 bánh chưng. Số bánh chưng của mỗi đội sẽ được chia ra 5 nồi nấu, mỗi nồi 40 bánh chưng. Nguyên liệu để gói bánh chưng từ lá dong, gạo nếp,nhân thịt lợn, hành và đỗ xanh, được các đội lựa chọn kỹ, chuẩn bị chu đáo.

Những chiếc bánh ngon nhất, đẹp nhất được lựa chọn để dâng lên Đức Thánh

    Sau hội thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn những chiếc bánh chưng ngon nhất, đẹp nhất để dâng lên Đức Thánh Hoàng Mười và các vị thần được thờ tại Đền./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.050
    Online: 66