Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười, phường Trung Lương, sáng nay, 18/11 Ban tổ chức Lễ hội đã tổ chức Liên hoan Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ người Việt toàn tỉnh mở rộng năm 2020.

Các đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc

    Liên hoan Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tỉnh Hà Tĩnh mở rộng năm nay được tổ chức tại Đền Cả, thu hút hơn 40 nghệ nhân, thanh đồng trên địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định và các tỉnh phía Bắc tham gia.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã đọc diễn văn khai mạc 

Các thanh đồng, đạo quan tham dự liên hoan

    Việc tổ chức liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt lần này là hoạt động rất ý nghĩa và cũng là dịp để những thanh đồng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về nghệ thuật diễn xướng loại hình này. Qua đó, góp phần định hướng cho cộng đồng, đặc biệt là các thanh đồng nhận thức đầy đủ giá trị và thực hành tín ngưỡng theo đúng quy chuẩn phù hợp với thuần phong mỹ tục, góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống. Từ đó gìn giữ, phát huy nét đẹp của tín ngưỡng thờ Mẫu, để đạo Mẫu xứng tầm là di sản, là niềm tự hào của người Việt.

Ông Phạm Quang Hồng - Thủ nhang Đền Cả thông qua quy chế Liên hoan

    Liên hoan cũng là dịp để cán bộ, nhân dân và du khách thập phương về với Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười, về với Hồng Lĩnh, đô thị trẻ, năng động, đang đổi thay từng ngày, vươn lên phát triển, xứng đáng với đô thị loại III.

Tiết mục hầu đồng Quan Hoàng Mười của nghệ nhân Phạm Quang Hồng

    Việc tổ chức lễ hội Đền Cả năm nay được UBND thị xã Hồng phối hợp  với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch là một trong những chương trình quan trọng để triển khai đề án xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị, góp phần giới thiệu đến quý khách thập phương các di tích danh thắng nổi trên khác địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Tiết mục hầu đồng Cô Đôi thượng ngàn được biểu diễn tại Liên hoan 

    Lễ hội Đền Cả được tổ chức quy mô cấp thị xã với nhiều hoạt động có ý nghĩa như Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ người Việt toàn tỉnh mở rộng, lễ rước nước, hội thi gói bánh chưng dâng Thánh, lễ rước phụng nghinh Thánh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.317.872
    Online: 63