Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Đền Cả - Dinh Đô Quan Hoàng Mười năm 2020, sáng nay 21/11, Hội phụ nữ, Hội nông dân thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Ban Tổ chức Lễ hội Đền Cả, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội thi gói bánh chưng kính dâng các bậc tiền bối đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước.

Màn múa lân chào mừng hội thi

    Hội thi thu hút 120 cán bộ, hội viên phụ nữ, nông dân và đông đảo người dân 6 phường, xã trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh chia làm 6 đội tham gia. Theo điều lệ hội thi, trong thời gian 120 phút, mỗi đội thi phải hoàn thành gói 200 bánh chưng. Số bánh chưng của mỗi đội sẽ được chia ra 5 nồi nấu, mỗi nồi 40 bánh chưng.

Các chị em phụ nữ làm nhân bánh

Một số người chuẩn bị lạt buộc

    Nguyên liệu để gói bánh chưng từ lá dong, gạo nếp, nhân thịt lợn, hành và đỗ xanh, được các đội lựa chọn kỹ, chuẩn bị chu đáo...

    Với tấm lòng thành kính, các đội đã chọn nguyên liệu làm bánh ngon nhất, thao tác nhanh và chuẩn xác nhất để có thể hoàn thành việc gói, nấu bánh chưng. Sản phẩm sau khi hoàn thành phải đạt tiêu chí về thẩm mỹ, bánh chưng phải chín rền, đảm bảo thơm ngon, mùi vị hấp dẫn.

 

    Trong không khí khẩn trương và sôi động, từ những đôi bàn tay khéo léo, kỹ năng thuần thục của các thành viên trong đội, những cặp bánh chưng xanh vuông vắn, đẹp mắt được hoàn thành và được xếp vào nồi để nấu chín.

Sắp bánh chưng vào nồi để chuẩn bị đem đi nấu

    Với người dân thị xã Hồng Lĩnh, việc gói bánh chưng còn gói cả tình cảm với quê hương, trách nhiệm với các vị Thánh và các bậc tiền bối đi trước nên mỗi chiếc bánh làm ra đều có trọn tình yêu, tâm huyết trong đó. Đây là việc làm ý nghĩa thiết thực thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “ Uống nước nhớ nguồn”.

Các đội nấu bánh chưng

    Sau khi bánh chưng được nấu chín, Ban Tổ chức hội thi sẽ căn cứ vào thời gian hoàn thành, kỹ thuật gói, chất lượng và hình thức để đánh giá, trao giải thưởng. Những chiếc bánh chưng đạt giải sẽ được trưng bày, dâng Thánh tại Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.331.178
    Online: 26