UBND thị xã vừa tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Đình Khởi từ Nghĩa trang liệt sỹ Hương Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ thị xã. Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó chủ tịch UBND, trưởng các ban ngành đoàn thể cấp thị, Cấp ủy Đảng, chính quyền phường Đậu Liêu và bà con nhân dân, anh em bạn bè của gia đình liệt sỹ Nguyễn Đình Khởi.

    Đồng chí Nguyễn Đình Khởi, sinh năm 1948, nguyên quán xã Minh Lộc, huyện Can Lộc, nay là phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Đồng chí xuất thân trong một gia đình và quê hương giàu truyền thống cách mạng. Từ thuở thanh xuân bản thân đồng chí đã luôn có ý chí chiến đấu, phục vụ và hiến dâng tuổi xuân cho cách mạng, đồng chí đã tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương và hoàn thành xuất sắc trong mọi nhiệm vụ. Tháng 7 năm 1967 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí lên đường nhập ngũ vào quân đội, đóng quân và huấn luyện ở Đại đội 3, Tiểu đoàn 6, KH, Mặt trận phía Nam. Sau đó đồng chí được biên chế vào đơn vị C2, D6, KT, cấp bậc hạ sỹ, chức vụ chiến sỹ. Đồng chí đã chiến đấu, lập nhiều thành tích xuất sắc và đã anh dũng hy sinh vào ngày 01/02/1968. Thi hài đồng chí được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Hương Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong công tác và chiến đấu đồng chí đã có nhiều thành tích xuất sắc được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Ba và nhiều bằng khen, giấy khen. Liệt sỹ Nguyễn Đình Khởi hy sinh khi mới tròn 20 tuổi xuân, lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời mỗi con người.

     Sự hy sinh của liệt sỹ Nguyễn Đình Khởi là một tổn thất to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta, Quân đội ta mất đi một chiến sỹ kiên trung, anh dũng, quê hương và gia đình mất đi người con, người anh, người em rất đỗi thân thương, đau đớn và thương tiếc vô cùng. Sự hy sinh của Liệt sỹ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào, đồng chí.

    Trước anh linh của liệt sỹ Nguyễn Đình Khởi, với tất cả lòng thành kính và tri ân sâu sắc, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nói chung và phường Đậu Liêu nói riêng luôn biết ơn các anh hùng liệt sỹ và mãi mãi noi theo tấm gương sáng của các anh, trọn đời hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, nguyện đoàn kết một lòng xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị hiện đại, năng động, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.660.654
    Online: 108