Trong thời gian qua, việc triển khai các phong trào thi đua, những phần việc thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Những nỗ lực này đang góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc của tỉnh.

Tuyến phố Sử Hy Nhan - Tuyến phố văn minh đô thị

        Trong những này, đến các phường, xã, các ngõ phố, khu dân cư trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh như một đại công trường. Máy móc, phương tiện được huy động tối đa, nhằm chỉnh trang đô thị. Niềm vui, niềm tự hào của người dân trên địa bàn góp phần tạo nên phong trào thi đua giữa các đơn vị hướng về đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh khóa VII, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Thảm nhựa một số tuyến đường tại phường Trung Lương

        Phường Trung Lương là đơn vị có nhiều nét nổi bật trong phong trào chỉnh trang đô thị trong thời gian này. Kết quả, 2 km đường giao thông vừa được phường Trung Lương thảm nhựa, mặt đường rộng 5 mét với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng đã tạo được điểm nhấn làm cho bộ mặt phố phường ngày một khang trang, nhân dân đi lại được thuận tiện hơn, công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, ý thức về xây dựng đô thị văn minh trong nhân dân được nâng cao. 

Tuyến đường Nguyễn Ái Quốc 

        Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phường Trung Lương cũng đã huy động nhân dân hiến hàng trăm m2 đất để giải phóng mặt bằng, mở rộng các tuyến đường đạt chuẩn đô thị. Chỉ trong một thời gian ngắn, các Tổ dân phố đã bê tông hóa được 7 tuyến đường với chiều dài hơn 1,7 km, với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 50% công trình. Được tham gia làm những công trình chỉnh trang đô thị, các hộ dân đều đồng thuận và phấn khởi để cùng chung sức xây dựng đô thị văn minh. Đây còn là công trình mà cán bộ và nhân dân địa phương lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025.

Thảm nhựa đường tại phường Nam Hồng

        Nhằm cũng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí của phường đạt chuẩn văn minh đô thị, phường Nam Hồng đã có nhiều công trình phần việc góp phần cụ thể, thiết thực. Bám sát Nghị quyết đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 -2025 để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống và căn cứ và tình hình thực tiễn địa phương, phường Nam Hồng đã tuyên truyền vận động nhân dân cùng thực hiện, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để cùng chỉnh trang đô thị. Trong đợt thi đua cao điểm này, phường đăng ký thực hiện trên 20 công trình chỉnh trang đô thị, trong đó chú trọng nâng cấp và mở rộng, thảm nhựa các tuyến đường, xây dựng mương rãnh thoát nước và hệ thống điện chiếu sáng công cộng ở khu dân cư. 

        Đây là tuyến mương thoát nước dài gần 200 mét ở đường Đặng Tất vừa được Tổ dân phố 7, phường Nam Hồng nơi có hơn 80 % hộ dân là đồng bào giáo dân sinh sống triển khai thực hiện với kinh phí hơn 160 triệu đồng, trong đó các hộ dân sống dọc tuyến đóng góp 25% công trình, cán bộ chiến sỹ Công an phường Nam Hồng hỗ trợ mỗi người một ngày lương. Mặc dù công trình không lớn nhưng nhiều năm qua gặp nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng không thực hiện được, thì giờ đây đã trở thành hiện thực, đáp ứng lòng mong đợi của người dân về một không gian một đô thị văn minh, sạch đẹp. 

Người dân tích cực dọn vệ sinh, cắt tỉa cây xanh dọc các tuyến đường, ngõ phố

        Do làm tốt công tác tuyên truyền cũng như tinh thần trách nhiệm cao, các công trình đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng mạnh mẽ của bà con nhân dân,khơi dậy niềm tin vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng tiếp tục đi vào cuộc sống. Ngoài những công trình, phần việc cụ thể, cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn cũng  đang có nhiều việc làm có ý nghĩa hướng về đại hội với niềm tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới. 

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã tại Trường THCS Bắc Hồng

        Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều công trình và phần việc ý nghĩa thiết thực. Theo đó, toàn thị có 24 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã khóa VII với tổng mức đầu tư các công trình trên 265 tỷ đồng. Hiện nay, có 20 công trình đã hoàn thành và được tổ chức gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã và Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh. 

        Ngoài các công trình được chọn chào mừng Đại hội Đảng, phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới được nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Trong quá trình xây dựng các công trình, nhất là các công trình chỉnh trang đô thị, nhân dân trên địa bàn thị xã đã hiến hơn 8.200 m2 đất, xây dựng 8 km đường bê tông, thảm nhựa gần 3 km đường giao thông nội phường, xã; hơn 2,6 km đường điện chiếu sáng, trồng gần 1.500 cây xanh, chỉnh trang khuôn viên các nhà văn hóa và thực hiện 21 công trình phần việc như lát gạch blok vỉa hè, trụ sở làm việc, trường học... 

Ngã tư đường 3/2 và Sử Hy Nhan

        Trong những ngày hướng về Đại hội Đảng bộ thị xã, không chỉ trên các tuyến phố hay các công trình công cộng, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp được trang hoàng lộng lẫy, mà mỗi cán bộ, đảng viên. người dân thị xã đều toát lên niềm hân hoan, phấn khởi. Dọc theo Quốc lộ 1A, 8A và các tuyến đường nội thị cờ hoa tung bay phấp phới, cùng nhiều cụm pano tấm lớn, băng rôn, áp phích, làm rực đỏ các tuyến đường. Để tạo được bức tranh tổng thể như vậy, trong thời gian qua đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Phòng VHTT, Trung tâm Văn hóa - truyền thông đã không quản ngày đêm để khảo sát, thiết kế và trang trí  phù hợp với không gian, đặc biệt là Nhà văn hóa thị xã, nơi diễn ra Đại hội.

Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tại phường Đức Thuận

        Đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy phấn khởi nói: Những công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã và đang được hoàn tất, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đặc biệt đã  tạo nên những điểm nhấn ấn tượng hướng về một sự kiện chính trị trọng đại, quyết định đến tương lai phát triển của thị xã trong nhiệm kỳ tới

Bộ mặt đô thị dần được thay đổi

        Việc thực hiện các công trình chào mừng đại hội đảng các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đang tạo nên tinh thần phấn khởi hướng về đại hội Đảng các cấp, đáp ứng mong đợi của cán bộ và nhân dân, khơi dậy niềm tin vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng tiếp tục đi vào cuộc sống,với quyết tâm cao nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ thị xã đề ra trong nhiệm kỳ mới, xây dựng đô thị Hồng Lĩnh phát triển xứng tầm trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc Hà Tĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.328.851
    Online: 85