Chiều ngày 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại thị xã Hồng Lĩnh.

        Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9 và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tại kỳ họp, cử tri thị xã Hồng Lĩnh phấn khởi trước tình hình phát triển KT-XH của đất nước và tỉnh nhà. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp, ngành, chính sách đảm bảo an sinh xã hội của Chính phủ đối với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong thời gian qua.

        Cử tri cũng bày tỏ vui mừng bởi Tỉnh đã thường xuyên chăm lo đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Đối với chế độ chính sách, cử tri TX. Hồng Lĩnh cho rằng hiện nay việc sáp nhập thôn, xóm, tổ dân phố dẫn tới quy mô tăng nhưng mức hỗ trợ chưa tương xứng, do đó đề nghị xem xét nâng mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách cấp thôn, tổ dân phố. Liên quan đến cán bộ, công chức cấp xã, phường và người hoạt động không chuyên trách, cử tri đề nghị Chính phủ sửa đổi bổ sung Nghị định 34/2019 về một số quy định đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trong việc quy định về số lượng người hoạt động không chuyên trách.

 Đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9 và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tại kỳ họp

Đông đảo các đại biểu tham dự

        Cử tri TX Hồng Lĩnh cũng đề nghị Quốc hội tăng mức trợ cấp hàng tháng đối với người cao tuổi cho phù hợp với mức sống hiện nay. Đồng thời, có chính sách trợ cấp cho đảng viên từ 70 năm tuổi đảng trở lên. Cử tri cũng đề nghị xem xét chính sách đóng BHXH đối với cán bộ cấp xã, phường để đảm bảo quyền lợi cho cán bộ chưa đủ năm công tác.

Một số ý kiến phát biểu tại hội nghị

        Bên cạnh đó, cử tri TX Hồng Lĩnh cũng đề nghị Quốc hội sửa đổi một số điều trong Luật Đất đai; Cần có giải pháp đề nghị cơ quan BHXH sớm giải quyết, quyết toán tiền BHYT cho các đơn vị khám, chữa bệnh để chi trả tiền thuốc, vật tư y tế cho đơn vị cung ứng.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Trần Đình Gia nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh, tâm tư nguyện vọng của cử tri. 

        Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Trần Đình Gia nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh, tâm tư nguyện vọng của cử tri. Đối với các kiến nghị của cử tri, đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.067
    Online: 76