Thực hiện chương trình công tác 6 tháng đầu năm 2020, từ ngày 08/6 đến ngày 19/6/2020, Thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập đoàn và tổ chức giám sát chuyên đề về việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân 2 năm 2018 và 2019.

        Kết quả giám sát cho thấy, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh có nhiều chuyển biến tích cực; hầu hết các đơn thư mới phát sinh đều được giải quyết kịp thời. Trong hai năm 2018 và 2019, UBND thị xã đã ban hành 10 văn bản để tổ chức thực hiện về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân. UBND phường, xã triển khai thực hiện kịp thời các văn bản cấp trên. UBND thị xã và các phường, xã đã bố trí cán bộ tiếp công dân, trong đó UBND thị xã bố trí đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND thị xã thường trực tiếp công dân, các phường, xã bố trí công chức Văn phòng phụ trách tiếp công dân. Trong 2 năm (2018 - 2019) đã thực hiện tiếp 541 lượt công dân, trong đó tiếp dân định kỳ 113 lượt, thường xuyên 428 lượt; UBND các phường, xã tiếp 434 lượt người trong đó tiếp định kỳ 240 lượt, tiếp thường xuyên 191 lượt. Trong tiếp nhận, phân loại, thống kê, xử lý và giải quyết đơn thư của công dân, UBND thị xã tiếp nhận 49 đơn, trong đó: tố cáo 05 đơn, khiếu nại 05 đơn, kiến nghị, phản ảnh: 39 đơn. Thẩm quyền giải quyết của thị xã 49 đơn; UBND thị xã đã giao Thanh tra thị xã, phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu giải quyết đến nay đã giải quyết 37 vụ, còn lại 02  vụ do phòng Tài nguyên và Môi trường đang xem xét tham mưu giải quyết. UBND phường, xã tiếp nhận 172 đơn các loại; tỷ lệ đã giải quyết đạt trên 90%.          

Đại diện HĐND phường Bắc Hồng phát biểu tại cuộc làm việc

        Những nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được UBND thị xã, các phòng ban, đơn vị UBND các phường, xã thực hiện đảm bảo quy định của Luật tiếp công dân, Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn của cấp có thẩm quyền. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn còn lúng túng; Một số vụ việc giải quyết còn chậm, chưa đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật; công tác phối hợp giữa các đơn vị, cá nhân phụ trách công tác này chưa thật chặt chẽ…

       Tại các cuộc làm việc của đoàn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cũng đã giải trình và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, tham gia đóng góp của các thành viên đoàn giám sát, kịp thời bổ sung, sửa chữa, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân trên địa bàn thị xã trong thời gian tới. Kết quả giám sát sẽ được trình ra kỳ họp thứ 11 - HĐND thị xã khoá VI sắp tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.860
    Online: 65