Nhằm tăng cường khả năng miễn dịch, chủ động phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho đàn gia súc, ngăn chặn dịch bệnh phát sinh và lây lan trên địa bàn, phường Đậu Liêu đã chủ động triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc đợt 2 năm 2019.

Đợt này, toàn phường có trên 500 con trâu, bò được tiêm trong thời gian từ ngày 20-24/8/2019. Cùng với đó,Trung tâm ứng dụng KHKT&BVCTVN Thị xã đã cấp phát 500 liều vacxin lỡ mồm long móng và 250 liều vắc xin tụ huyết trùng. Để công tác tiêm vắcxin phòng dịch bệnh cho đàn gia súc đạt kết quả cao, phường Đậu Liêu đã tổ chức tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các hộ chăn nuôi về mục đích cũng như hiệu quả của việc tiêm phòng đối với đàn vật nuôi; thông báo lịch tiêm cụ thể đến từng tổ dân phố và phổ biến các quy định phòng, chống dịch bệnh vật nuôi để người dân biết chủ động phối hợp thực hiện.

Trong thời gian này, phường Đậu Liêu còn phối hợp với các ngành chức năng đang tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhập vào địa bàn; Tăng cường kiểm tra giám sát đến các hộ chăn nuôi để kịp thời phát hiện dịch bệnh và có biện pháp xử lý khi có dịch bệnh xảy ra; Tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi làm tốt công tác vệ sinh chuồng trại, đảm bảo vệ sinh môi trường nhằm hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh xảy ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.407.871
Online: 13